Kết quả vòng 1/16 Giải quần vợt quốc tế Thành phố mới Bình Dương: Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết, gặp hạt giống số 2 đón đầu

Cập nhật: 17-11-2017 | 10:27:23

Trưa 16-11, tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) đã chạm trán tay vợt người Belarus Mikalai Haliak (hạng 1.052 ATP) ở trận đấu thuộc vòng 1/16 của Giải quần vợt quốc tế Thành phố mới Bình Dương, Becamex IDC Cup 2017 đang diễn ra tại cụm sân quần vợt thuộc Trung tâm TDTT Cộng đồng (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một).

Đây là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn cho cả 2 tay vợt nếu muốn vượt qua đối phương để giành quyền vào tứ kết. Mikalai Haliak được đánh giá là tay vợt tài năng trẻ đầy triển vọng của Belarus. Tại vòng 1, Haliak đã đánh bại tay vợt khá nổi tiếng của Bulgaria là Vasko Mladenov với tỉ số 2-0 (6/4 và 6/4). Đây là tay vợt 28 tuổi, từng có 12 danh hiệu vô địch đôi nam ở các giải Futures của ITF ở châu Mỹ, châu Âu, từng được xếp hạng 637 của ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề thế giới) nhưng vẫn để thua trước sự nhanh nhẹn, khả năng thi đấu bùng nổ của Haliak. Vì thế, dẫu có thứ hạng thấp gần 500 bậc so với Lý Hoàng Nam (hạng 552 ATP) nhưng Haliak được nhận định là sẽ đủ sức để chặn đường vào tứ kết của tay vợt chủ nhà.

Bước vào trận đấu, ở ván đấu thứ nhất, Lý Hoàng Nam dẫn trước 1/0 nhưng bị Haliak gỡ 1/1, sau đó 2 tay vợt giành giật nhau từng đường bóng lợi thế ở bàn thứ 3 có phần thắng nghiêng về tay vợt chủ nhà. Sau khi dẫn trước 2/1, Hoàng Nam thể hiện được sự tự tin, chuẩn xác trong những pha kết thúc trên lưới và cuối biên rất hay để dẫn một mạch với cách biệt 4/1. Tưởng chừng Haliak sẽ sớm buông xuôi, nhưng lúc này Haliak mới bắt đầu bắt nhịp. Tay vợt 19 tuổi người Belarus đã gỡ 2/4 rồi 3/5 khiến cho trận đấu trở nên rất hấp dẫn, Đáng tiếc là việc để mất break ở những thời khắc quyết định của Haliak ở bàn đấu sau đó đã giúp Hoàng Nam giành thắng lợi ván đấu thứ nhất với kết quả 6/3. Sang ván đấu thứ 2, Haliak thể hiện quyết tâm cao độ khi liên tục dẫn trước 1/0 rồi 2/1, 3/2, buộc Hoàng Nam phải dốc hết tài nghệ ra để chinh phục tay vợt đàn em có lối đánh uy lực đầy khó chịu. Hai tay vợt liên tục bám đuổi nhau, gay cấn, hấp dẫn và nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả ở sân trung tâm. Chỉ có bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn mới giúp Lý Hoàng Nam vượt qua thời khắc khó khăn, cân bằng 3/3 rồi sau đó được đà bứt lên dẫn lại 4/3. Lúc này, tay vợt người Belarus đứng trước nguy cơ phải dừng bước tại giải nên đã chơi như không có gì để mất, gỡ hòa 4/4.

Trong 2 bàn còn lại, Haliak có phần nôn nóng, dẫn đến hiệu suất đánh bóng thấp, trong khi Hoàng Nam phát huy tốt những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, vốn là điểm yếu của tay vợt số 1 Việt Nam. Hoàng Nam vượt qua ván thứ 2 với tỉ số 6/4 để thắng chung cuộc 2-0 (6/3 và 6/4), tự ghi tên mình vào vòng tứ kết của nội dung đơn nam.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên