Kết quả vòng 1/32 giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015: Nóng bỏng và bất ngờ

Cập nhật: 14-09-2015 | 09:20:19

Trong 2 ngày 12 và 13-9, tại Trung tâm TDTT Cộng đồng, thành phố mới Bình Dương đã diễn ra 16 trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/32 của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, cúp Tôn Đại Thiên Lộc. Do tính chất quyết liệt của thể thức vòng đấu loại trực tiếp nên hầu hết những trận đấu của vòng knock-out đều diễn ra hết sức gay cấn, căng thẳng. Những đội giành quyền đi tiếp đòi hỏi phải hội tụ nhiều yếu tố từ bản lĩnh thi đấu, phong độ, sự may mắn nhưng cũng không thiếu những kết quả bất ngờ đã xảy ra.

 Pha tranh bóng trong trận Danh Lợi 2 (giữa) vượt qua Thành Công Phú Quý ở vòng 1/32

Hấp dẫn và gay cấn nhất ở vòng 1/32 là 2 trận đấu FC79 - Lê Bảo Minh (LBM) và Danh Lợi 2 - Thành Công Phú Quý (TCPQ).

Với phong độ ấn tượng ở vòng loại bảng, FC79 được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, nhưng sự chệch choạng trong phối hợp đã khiến đội bóng của doanh nghiệp kinh doanh thiết bị di động này phải trả giá bằng bàn thua sớm ngay từ phút đầu tiên của trận đấu (Võ Trung Kiên ghi bàn).

Sau đó, đội LBM đã thi đấu phòng ngự phản công rất hay, tạo ra không dưới 8 cơ hội ghi bàn, nhưng có đến ít nhất 5 lần bóng cứ tìm đúng xà ngang và cột dọc của FC79 sau những pha dứt điểm. Chỉ cần tận dụng được 1 trong số những cơ hội trên chuyển thành bàn thắng thì FC79 xem như cầm chắc thất bại, bởi đội này có dấu hiệu căng cứng tâm lý, đá rất rắn, nôn nóng trong tấn công.

Cuối cùng, FC79 cũng tìm được điều mình cần là bàn gỡ hòa 1-1 được thực hiện ở phút 19 nhờ công của cầu thủ Lê Ngọc Sơn. Sau đó 2 đội kìm giữ thế trận, chiếc vé vào vòng 1/16 phải được phân định bằng loạt sút luân lưu. Chung cuộc FC79 thắng 3-1, đi tiếp vào vòng trong.

Trận đấu sau đó giữa Danh Lợi 2 và TCPQ còn căng thẳng và kịch tính hơn gấp bội. Danh Lợi 2 dẫn bàn trước từ phút thứ 5, nhưng sau đó lại đóng vai kẻ rượt đuổi khi bị TCPQ dẫn ngược lại với cách biệt 2-1 trong diễn biến trận đấu hết sức gay cấn, quyết liệt trong từng pha tranh bóng.

TCPQ - đội chơi rất rắn đã có 3 cơ hội không thể thuận lợi hơn để kết liễu số phận của Danh Lợi 2, nhưng họ đã không thể tận dụng được. Để rồi, Danh Lợi 2 tìm được bàn gỡ hòa 2-2 đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu và giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu với tỉ số 3-1.

Tiếc cho TCPQ, nhưng cũng phải thừa nhận rằng, ngoài yếu tố may mắn thì Danh Lợi 2 đến từ Đồng Nai cũng rất xứng đáng với chiếc vé vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Bất ngờ lớn nhất của vòng này là Eximbank Bình Dương - một trong những ứng viên vô địch nặng ký nhất giải, có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng lại để thua 1-3 trước Nam Thái vốn chưa để lại nhiều ấn tượng ở vòng đấu bảng.

Eximbank Bình Dương tấn công gần như suốt cả trận, nhưng lại không thể ghi bàn, trong khi Nam Thái phản công hết sức hiệu quả, liên tục nổ súng dẫn trước với tỉ số 3-0 trước khi để cho đối phương có bàn danh dự ở phút cuối cùng của trận đấu.

Tiếp theo, Inox Thanh Huyền thất thủ 1-5, bị loại trước Hyundai Bình Dương cũng gây ngạc nhiên cho người xem, nhưng diễn biến trận đấu lại cho thấy chiến thắng của Hyundai là hoàn toàn xứng đáng, cũng nhờ lối chơi phản công hiệu quả.

Các kết quả khác: Khải Hoàn thắng Hồ Bửu 1-0, Sacombank Bình Dương - Thể thao Cộng đồng 1-0, Nhật Anh - BFC 3-0, Argibank Long An - Thiên Phú Hưng 5-1, Đại Thiên Lộc - Wintech VN 4-2, Võ Gia 2 - Taxi Bình Dương 5-2, Thanh Huy - Tân Ba TK 8-2, Đối tác Chân thật - Thống Nhất FC 3-1, Gỗ Võ Gia 1 - Trâm Anh FC 6-0..

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên