Kết quả vòng 17 V-League 2016, Thanh Hóa – B.Bình Dương: Trận hòa ngoan cường của B.Bình Dương

Cập nhật: 25-07-2016 | 10:19:17

Tối qua (24-7), CLB Becamex Bình Dương đã có chuyến làm khách đầy sóng gió trên sân Lam Sơn của Thanh Hóa trong trận cầu tâm điểm của vòng 17 V-League 2016. Hai lần đội chủ nhà vượt lên cũng là 2 lần đội khách vượt khó để duy trì hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch…


Pha tranh bóng trong trận Thanh Hóa
(phải) gặp BBD

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên BHL 2 đội đã tung những cầu thủ tốt nhất của mình ra sân và thực hiện lối chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trí. Với sự bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng vào đội hình - trong đó có 3 cầu thủ đến từ Bình Dương - cộng với quyết tâm đánh bại B.BD để tiến thêm một bước dài trên đường đua vô địch, đội chủ nhà Thanh Hóa đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong hơn 30 phút đầu trận đấu. Sự lấn lướt của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn thắng khá hay của tiền đạo Sunday. Phút 28, Sunday phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống và tâng bóng qua người thủ môn Tấn Trường trong tình huống đối mặt, đưa Thanh Hóa dẫn trước 1-0.

Sau tình huống này, B.BD buộc phải đẩy cao đội hình, tích cực tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước sự hưng phấn, thi đấu đầy quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà, đội khách gặp rất nhiều khó khăn để đưa bóng tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Mãi đến phút 39, B.BD tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 từ pha phối hợp xuống biên đẹp mắt giữa bộ ba Tấn Tài - Công Vinh - Ivan Firer. Nhận đường chuyền ngược lên của Công Vinh, tiền đạo Ivan đã thực hiện pha xử lý hết sức đẳng cấp, xoay người 180 độ trước khi tung ra cú sút vô lê đẹp mắt đánh bại thủ môn Thanh Thắng, gỡ hòa 1-1. Bàn thắng đó là câu trả lời ngọt ngào cho BHL CLB Thanh Hóa đã ruồng bỏ tiền đạo Ivan Firer ở cuối giai đoạn lượt đi V-League 2016, khiến tiền đạo người Slovenia phải trôi dạt về phương Nam, tìm cơ hội thử việc ở Bình Dương. Tỉ số hiệp 1 đã phần nào phản ánh đúng thế cân bằng của trận đấu giữa Thanh Hóa và B.BD.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu có phẩn được đẩy lên cao hơn, hai đội thay phiên nhau tấn công. Phút 52, Thanh Hóa bất ngờ nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của tiền đạo Hoàng Đình Tùng khi tận dụng tốt sai sót của hàng phòng ngự B.BD. Trong tình huống đó, trung vệ Michal Nguyễn khống chế bóng không chuẩn, tạo cơ hội cho chân sút Thanh Hóa (30 điểm) đối mặt và đánh bại thủ môn Tấn Trường. Bàn thua này tưởng chừng sẽ khiến B.BD không thể gượng dậy, nhưng nỗ lực không biết mệt mỏi của các nhà ĐKVĐ đã được đền đáp xứng đáng. Ở những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 4, Nsi đánh đầu cực hiểm hóc, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho B.BD (24 điểm, cách đội đầu bảng Hải Phòng 10 điểm), cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết quả các trận còn lại: Hải Phòng - Đà Nẵng 0-3, Quảng Nam- HAGL 2-0, Cần Thơ - Sài Gòn 0-1, Khánh Hòa - Đồng Tháp 1-1, Than Quảng Ninh - Long An 2-1, Hà Nội T&T - SLNA 1-0.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên