Kết quả vòng 23 V-League 2018, B.BD – Cần Thơ 1-0: Becamex Bình Dương trụ hạng trước 3 vòng đấu

Cập nhật: 20-09-2018 | 11:26:42

Chiều tối qua (19-9), Becamex Bình Dương (B.BD) đã dốc hết sức cho mục tiêu phải đánh bại bằng được đội khách Cần Thơ khi 2 đội chạm trán nhau ở vòng 23 V-League nhằm sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Kết quả, đội bóng đất Thủ đã làm được điều đó nhờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh…

Trận thua Cần Thơ 1-2 ở lượt đi và cục diện trên bảng xếp hạng trước 4 vòng đấu cuối đã không cho phép B.BD được mất điểm ở trận tái đấu lượt về với đội bóng ven sông Hậu. Xuất phát với đội hình mạnh nhất trong thời điểm này (vắng tiền vệ Tấn Tài bị chấn thương rách bắp chân), B.BD đã tấn công, dồn ép đối phương từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 40 sau khi tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng thì đội chủ nhà mới phá vỡ được thế bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự và mành lưới khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Từ đường chuyền của Đoàn Tuấn Cảnh nơi cánh phải, tiền đạo Tiến Linh đã bật cao lảy bóng vào góc xa của khung thành Cần Thơ, mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho B.BD.

Bị thủng lưới và đứng trước khả năng thua trận đấu quan trọng này sẽ làm cho con đường trụ hạng của Cần Thơ đi vào ngõ cụt, HLV Vũ Quang Bảo đã đốc thúc các học trò tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Nhưng điều đó là hết sức khó khăn bởi thực lực của B.BD có phần nhỉnh hơn, quyết tâm bảo vệ chiến thắng, cùng với cơn mưa tầm tã đã làm ảnh hưởng khá nhiều về chuyên môn của trận đấu. Phút 68, Cần Thơ được hưởng quả phạt 11m, nhưng chân sút của Cần Thơ đã không thể đánh bại được thủ môn Bùi Tấn Trường thi đấu xuất sắc trong tình huống này, Chung cuộc, B.BD giành chiến thắng 1-0 và chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu, nhờ hơn 10 điểm so với đội áp chót là Nam Định, trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên