Kết quả vòng 6 V-League 2015: B.Bình Dương thắng đậm Cần Thơ

Cập nhật: 01-02-2015 | 19:44:07

Pha dứt điểm mở tỉ số của Abass cho B.BD

(BDO) Chiều 1-2, Becamex Bình Dương (B.BD) đã tìm lại được cảm giác chiến thắng quen thuộc sau khi đánh bại đội chủ nhà Cần Thơ với tỉ số đậm trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 V-League 2015.

Trận này B.BD ra sân với nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi tiền đạo tuyển thủ Lê Công Vinh lần đầu tiên được ra sân trong đội hình chính thức. Tương tự,  lần đầu tiên thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele cũng xuất hiện trong khung thành B.BD, thay cho đồng nghiệp Bùi Tấn Trường vốn mắc lỗi trong trận thua Than Quảng Ninh 1-2 ở vòng 5. Ngoài ra, tiền vệ Hoàng Văn Bình, Đặng Văn Robert, tiền đạo Oseni Bolaji cũng lần đầu được thi đấu ngay từ đầu trận. Trận đấu chỉ mới trôi qua chừng 5 phút, B.BD bắt buộc phải điều chỉnh nhân sự khi trung vệ Trương Đình Luật bị chấn thương sau pha cản phá bóng, phải nhường vị trí cho trung vệ Phạm Minh Đức. Đội hình với quá nhiều sự thay đổi này đã chưa có sự bắt nhịp tốt trong 25 phút đầu trận, để cho đội chủ nhà lấn lướt, nắm giữ nhiều thời gian kiểm soát bóng hơn.

Tuy nhiên, tình hình thay đổi hoàn toàn sau khi B.BD ghi được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Abass ở phút 30 sau pha thoát xuống, sửa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Thế Anh (vào thay Bửu Ngọc bị chấn thương từ đầu trận). 2 phút sau, B.BD tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 sau khi tiền đạo Oseni đệm bóng chuẩn xác từ đường chuyền chuẩn xác của hậu vệ Âu Văn Hoàn. Sau thời điểm này, B.BD nắm thế chủ động, kiểm soát trận đấu nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, dù Cần Thơ nỗ lực tấn công, nhưng sau 60 phút thi đấu, đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trong nhiệm vụ tìm đường vào khung thành thủ môn Esele của B.BD. Đến phút 87, Công Vinh nâng tỉ số lên 3-0 sau pha đánh đầu tuyệt đẹp vào góc xa. Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Vinh cho B.BD ở V-League. Mãi đến phút 90, Cần Thơ mới tìm được bàn thắng danh dự sau khi cầu thủ Phạm Văn Quý đánh đầu từ quả phạt góc, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Cần Thơ. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, B.BD đã có 15 điểm sau 6 trận, tiếp tục xếp trong nhóm đầu bảng xếp hạng.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên