Kết quả vòng loại bảng I, U23 châu Á 2016, Olympic Malaysia - Olympic Việt Nam: Ngược dòng, Olympic Việt Nam thắng ngoạn mục

Cập nhật: 28-03-2015 | 09:24:27

Tối qua (27-3), Olympic Việt Nam (OVN) đã ra quân thi đấu trận quyết định với chủ nhà Olympic Malaysia (OML) trong khuôn khổ bảng I, giải vô địch U23 châu Á năm 2016. Các học trò HLV Toshiya Miura đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ chính tại bảng I…

Trận đấu diễn ra với tốc độ và chất lượng chuyên môn khá cao khi 2 đội thay phiên nhau tấn công, thể hiện được tương đối rõ đường nét lối chơi của mình. OVN có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số trước, nhưng đáng tiếc là cú sút phạt của trung vệ Mạnh Hùng đã đánh bại được hàng thủ OML, nhưng lại không thắng được xà ngang khung thành đội chủ nhà (phút 20). Đến phút 33, đội bạn bất ngờ mở tỉ số sau khi đội trưởng Naim thực hiện cú sút phạt từ xa đẳng cấp, cộng với chút sai sót của thủ môn Hoài Anh đã giúp OML có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, OVN đã cân bằng tỉ số sau pha dàn xếp tấn công mạch lạc, ăn ý và Công Phượng đánh gót nhả bóng đúng tầm cho Võ Huy Toàn tung cú sút xa như trái phá làm tung lưới OML, gỡ hòa 1-1.

Pha tranh bóng trong trận OVN (phải) thắng OML 2-1

Chưa dừng lại đó, sau bàn thắng trên, OVN thể hiện sự hưng phấn, hợp lý hơn trong lối chơi và Công Phượng đã làm hơn 200 CĐV Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam như vỡ òa niềm vui khi tiền đạo này thoát xuống phá bẫy việt vị thành công, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách (phút 44).

Sang hiệp 2, dù OML thi đấu rất quyết tâm, dồn ép đội khách (Huy Toàn chấn thương rời sân) nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng. Chẳng những vậy, cuối trận, OVN nhiều lần suýt nâng tỉ số, trong đó có pha bóng Mạnh Hùng sút phạt trúng xà ngang khung thành đội chủ nhà. Thắng 2-1 chung cuộc, OVN tạm thời xếp vị trí nhì bảng I (trận còn lại, Nhật Bản thắng Macau 7-0 để dẫn đầu bảng), qua đó gia tăng cơ hội đoạt vé dự VCK U23 châu Á vào năm 2016 tại Qatar.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên