Nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn trường học:

Kết quả xác minh có nguồn gốc bảo đảm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 03-04-2015 | 08:57:52

Liên quan đến vụ việc nguyên liệu thịt, cá có nghi vấn về chất lượng của Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) cung cấp cho các bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh vừa có báo cáo kết quả xác minh nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn trường học tỉnh Bình Dương.

Qua xác minh, Chi cục ATVSTP tỉnh đã có đánh giá tổng quát về nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn trường học có nguồn gốc bảo đảm ATTP. Về kiểm soát chất lượng nguyên liệu thực phẩm, báo cáo của Chi cục ATVSTP tỉnh cũng đánh giá, hầu hết các Tổ tự quản ATTP trường học thực hiện tốt công tác giám sát ATTP đối với quá trình nhập nguyên liệu, sơ chế, chế biến, phân chia thức ăn nhằm ngăn chặn không để thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm ATTP đưa vào bếp ăn trường học.

Liên quan đến một số hành vi vi phạm ATTP của Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào, báo cáo trên xác định: việc vận chuyển, kinh doanh sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch; vận chuyển chung thực phẩm với các loại hàng hóa khác gây nguy cơ ô nhiễm thực phẩm; không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho nhân viên chế biến thức ăn; không thực hiện cập nhật kiến thức ATTP đầy đủ cho nhân viên chế biến thức ăn; sử dụng người lao động có mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên