Kết thúc bảng A, AFF Suzuki cup 2014: Thắng Philippines 3-1, tuyển Việt Nam vào bán kết

Cập nhật: 29-11-2014 | 10:34:43

Tối qua (28-11), Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã tự ghi tên mình vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng A sau khi đánh bại đối thủ được đánh giá khá cao là Philippines - vốn toàn thắng 2 trận thuyết phục trước Indonesia và Lào.

 Mặc dù không ghi bàn nhưng Công Vinh đã gây ra nhiều khó khăn cho đội bạn. Trong ảnh: Công Vinh trong vòng vây của các cầu thủ Philippines

Trước trận đấu này, nhiều người lo ngại ĐTVN sẽ phải vất vả để tìm 1 điểm từ tay đội đầu bảng Philippines, thậm chí còn dự trù tình huống chủ nhà bại trận và đi tiếp vào bán kết qua khe cửa hẹp. Tuy nhiên, khi vào trận, tình thế thay đổi đã mở ra con đường chinh phục chiếc vé vào bán kết của ĐTVN. Đội chủ nhà đã chơi không chỉ hay, đẹp mắt mà còn hiệu quả. ĐTVN mở tỉ số ở phút thứ 9 nhờ công của Ngô Hoàng Thịnh sau cú sút xa tuyệt vời. Sau đó, Vũ Minh Tuấn (sút chéo góc) và Phạm Thành Lương (sút xa chân trái) tiếp tục nâng cách biệt thành 3-0 từ những pha ghi bàn tuyệt đẹp ở các phút 50 và 56. Bàn gỡ 1-3 chung cuộc của Philippines (nhì bảng, 6 điểm) ở phút 58 đã không thể ngăn ĐTVN giành chiến thắng thuyết phục và đoạt ngôi đầu bảng A với 7 điểm. Kết quả đó đã biến trận thắng 5-1 của Indonesia trước Lào thành thủ tục.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên