Kết thúc bảng A, Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014: ĐTVN dồn hy vọng vào trận play-off

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

Nhỉnh hơn về nhiều mặt so với ĐTVN, tạo ra thế trận lấn lướt trước đối phương, nhưng suốt 40 phút đầu trận, Australia đã không thể ghi bàn vào lưới của thủ môn Tuyết Mai. Phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà, do Lê Thị Thương vô tình thực hiện ở phút 41 thì Australia mới tìm được bàn thắng mở tỉ số. Chủ động chơi phòng ngự phản công, dành sức cho trận đá play-off, nhưng ĐTVN vẫn thi đấu khá hay ở trận này khi tổ chức được nhiều pha lên bóng có nét. Thậm chí, các chân sút ĐTVN đã có ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn, nhưng tiếc là họ đã không tận dụng được. Đến phút 90, Australia ghi được bàn thắng thứ hai nhờ cú sút xa tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 2-0.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ trên sân Bình Dương, tuyển Nhật Bản không quá khó để giành chiến thắng 7-0 trước Jordan để giành ngôi vị nhất bảng A. Australia xếp nhì bảng A, cùng Nhật Bản (cùng 7 điểm, nhưng xếp đầu nhờ hơn chỉ số phụ) đoạt vé vào bán kết và 2 suất dự VCK World Cup 2015 tại Canada. Với 3 điểm có được từ chiến thắng trước Jordan, ĐTVN đã chính thức xếp hạng 3 chung cuộc ở bảng A, đoạt vé dự trận play-off, sẽ gặp đội xếp thứ 3 của bảng B. Đội thắng trong trận này sẽ đoạt vé thứ 5, cũng là suất cuối cùng của châu Á, dự VCK World Cup 2015.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên