Kết thúc bảng B, BTV Number One Cup 2014: Capixaba giành vé vào bán kết

Cập nhật: 12-11-2014 | 20:47:26

(BDO) Tối 12-11, giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 15 năm 2014 - BTV Number One Cup đã kết thúc vòng đấu bảng sau lượt trận cuối cùng diễn ra ở bảng B diễn ra rất kịch tính. Capixaba và Đà Nẵng đã ghi tên mình vào vòng bán kết sau trận đấu diễn ra hấp dẫn và nhiều bàn thắng,

Pha tranh bóng trong trận Đà Nẵng (áo sáng) gặp Capixaba

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ, Than Quảng Ninh (TQN) đã đánh bại CLB Ayeyawady United của Myanmar với tỉ số 3-0. Như vậy, TQN đã kết thúc vòng đấu bảng với 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua; mở ra hy vọng lớn để giành vé vào bán kết. Với kết quả này, CLB SC Capixaba ( 4 điểm sau 2 trận) muốn vào bán kết thì buộc phải hòa hoặc thắng Đà Nẵng (4 điểm, 2 trận). Tuy nhiên, trong trận chiến với Đà Nẵng, Capixaba đã vấp phải thách thức quá lớn, bởi đội bóng sông Hàn cũng muốn giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng, nhằm tránh phải đối đầu với đội bóng xếp đầu bảng A là Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Ngay vào đầu trận, Capixaba đã tràn lên phần sân đối phương tấn công ào ạt để tìm bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, Capixaba chỉ triển khai bóng đến 2 nách trung lộ, hoặc đến trước rìa vòng 16m50 đã bị tuyến giữa và hàng phòng ngự của Đà Nẵng vốn thi đấu rất tập trung, hóa giải khá dễ dàng. Trong khi đội bóng đến từ Brazil còn đang loay hoay trong việc tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Đà Nẵng thì lưới của Capixaba đã phải rung lên sau đợt tấn công khá mẫu mực của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức. Phút 18, từ đợt lên bóng ở biên trái, cầu thủ mang áo số 31 là Hồ Ngọc Thắng đã vừa chạy vừa xỉa bóng đầy cảm giác, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Đà Nẵng, trong sư chết lặng của BHL và các cầu thủ đội bóng Brazil.

Bởi, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số này thì Capixaba sẽ bị loại, nhường quyền vào bán kết cho Đà Nẵng và TQN (có tổng số bàn thắng tốt hơn so với Capixaba dù TQN và đội bóng Brazil có cùng 4 điểm). Đó là lý do buộc Capixaba dốc hết vốn liếng để tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng trước Đà Nẵng già giơ, kiểm soát thế trận tốt hơn, Capixaba đã chưa thể làm được điều mình cần là ghi bàn vào lưới đội cựu vô địch V-League.

Sang hiệp đấu thứ 2, con đường tìm vé vào bán kết của Capixaba càng trở nên hẹp lại sau khi Đà Nẵng ghi được bàn thắng thứ 2. Phút 63, nhận đường chuyền chọc khe của đồng đội, cầu thủ Hồ Ngọc Thắng tiếp tục tỏa sáng với pha xử lý bóng rất đẳng cấp. Cú vô lê bóng sống của cầu thủ mang áo số 31 đã đi xoáy vào góc xa khung thành Capixaba làm bó tay thủ môn Vandre Neves (1), mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Đà Nẵng.

Thời gian còn lại của trận đấu, chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Capixaba, quyết tâm ghi được ít nhất 1 bàn thắng vào lưới Đà Nẵng. Bởi, nếu Capixaba để thua Đà Nẵng 1-2 thì họ và TQN sẽ bằng nhau về điểm số và tất cả các chỉ số phụ, buộc BTC phải bốc thăm để xác định đội còn lại của bảng B cùng với Đà Nẵng đi tiếp vào vòng knock-out. Bất ngờ đã xảy ra, chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút (80 và 81), Capixaba đã ghi được 2 bàn thắng nhờ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự Đà Nẵng, cân bằng tỉ số 2-2 (Marico và Lucas Arantes thực hiện).

Với kết quả hòa 2-2, TQN đã bị loại, Đà Nẵng và Capixaba có cùng 5 điểm, cùng hiệu số bàn thắng thua là 5/3, buộc phải thi đấu loạt sút luân lưu để phân định đội nhất - nhì bảng B. Kết quả, Capixaba đã thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu sau 7 loạt sút, đoạt ngôi đầu bảng B, sẽ gặp Sinh viên Hàn Quốc (nhì bảng A) ở bán kết; trận bán kết còn lại diễn ra giữa ĐTLA (nhất bảng A) và Đà Nẵng (nhì bảng B). Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 14-11 tới.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên