Kết thúc cách ly y tế toàn bộ các cụm dân cư, khu phố tại Hải Dương

Cập nhật: 17-09-2020 | 13:42:02

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ rào chắn phong tỏa tại một tuyến phố. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Ngày 17/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã ký quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế tại các cụm dân cư và khu phố trên địa bàn huyện Gia Lộc và thành phố Hải Dương.

Tại thành phố Hải Dương, kết thúc cách ly y tế đối với cụm dân cư thuộc thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng bao gồm các địa điểm xung quanh khu vực chợ ngã tư Thanh Xá; đường trục xã từ cửa đình Thanh Xá đến nhà ông Đồng Đức Tập; các điểm ngõ tiếp giáp với khu dân cư số 1, các hộ ông Đồng Đức Nhiêu, ông Tống Văn Cử và ông Phạm Đình Tuấn.

Kết thúc cách ly y tế toàn bộ xưởng sản xuất đúc kết cấu cống bêtông thuộc Khu đô thị mới Nam Hải Dương, gần Bệnh viện Nhi.

Tại huyện Gia Lộc, kết thúc cách ly y tế đối với một phần khu dân cư thuộc thôn Khay, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc bắt đầu từ nhà ông Phạm Văn Phó đến lều cá nhà ông Đoàn Văn Tâm với diện tích 0,4km2 bao gồm 36 hộ gia đình, 136 nhân khẩu. Đây là những cụm dân cư và khu phố cuối cùng của tỉnh Hải Dương đã kết thúc cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện tỉnh Hải Dương chỉ còn 2 điểm cách ly y tế tại bệnh viện là khu vực phòng khám tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và đơn nguyên cấp cứu 2 khu nhà B tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, tuy hết cách ly y tế toàn bộ các khu phố, cụm dân cư nhưng để tránh tư tưởng chủ quan, chính quyền các cấp vẫn tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đặc biệt là thực hiện tốt 5K là: khẩu trang, khoảng cách, không tập trung đông người, khử khuẩn và khai báo y tế.

Hiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 170 trường hợp đang được cách ly; trong đó có 133 trường hợp đang được cách ly y tế tại cơ sở tập trung là các bệnh viện tuyến tỉnh, các trung tâm y tế huyện, các khách sạn và ký túc xá trường Đại học Hải Dương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên