Kết thúc giải bóng đá doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần 4 năm 2016: Ngược dòng ngoạn mục, Gỗ Võ Gia đoạt cúp vô địch lần thứ 3 liên tiếp

Cập nhật: 28-11-2016 | 08:36:48

Hôm qua (27-11), tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần 4 năm 2016, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc, giữa Gỗ Huyền Trân (GHT) và Gỗ Võ Gia (GVG).

 Được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ Đương kim vô địch GVG đã không thể hiện được sự vượt trội về chuyên môn cũng như thế trận trên sân trước các cầu thủ GHT. Ngược lại, các cầu thủ GHT lại là những người thi đấu sắc nét hơn trong cách thể hiện lối chơi tập thể, nhất là trong khâu phòng ngự. Đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh đã được các cầu thủ GHT thực hiện triệt để và mang về lợi thế không nhỏ cho đội bóng của ông bầu kiêm HLV trưởng Nguyễn Văn Vân.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao cúp vô địch cho đội Gỗ Võ Gia

Kết thúc hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, các cầu thủ GHT bất ngờ ghi được bàn thắng dẫn trước 1-0 ở phút 23 nhờ công của cầu thủ Vũ Đình Chương. Sau đó, cầu thủ Đặng Tuấn Vũ tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 cho GHT từ pha phản công nhanh sắc bén. Lúc này, tưởng chừng chiếc cúp vô địch đã mỉm cười với đội bóng GHT. Các cầu thủ GVG vẫn miệt mài tấn công, tìm cách để ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở trận chung kết, nhưng điều đó là hết sức khó thực hiện bởi cách đá phòng ngự phản công kín kẽ của GHT.

Trong gần 10 phút cuối trận, các cầu thủ GVG buộc phải sử dụng chiến thuật thi đấu hết sức mạo hiểm là tấn công tổng lực, đá “5 cầu” (không có thủ môn đứng trong khung thành). Chiến thuật thi đấu này có thể nói là mang tính chất “được ăn cả ngã về không”, bởi thực tế các trận đấu tại giải đã cho thấy hầu như ít có đội nào làm được điều mình cần, là ghi bàn thắng rút ngắn hoặc cân bằng tỉ số, mà thường là sẽ thủng lưới nhiều hơn. Nhưng, các cầu thủ GVG xứng đáng với tư cách là đội đang giữ danh hiệu vô địch 2 mùa giải liên tiếp của Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc.

Ông Nguyễn Quang Hiệp, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, Trưởng BTC giải (bìa trái) và ông Cao Văn Chóng, Ủy viên BCH LĐBĐVN, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam cùng trao danh hiệu á quân và HCB cho đội Gỗ Huyền Trân

Áp lực tấn công càng lúc càng đè nặng và đã trở thành không thể kiểm soát với các cầu thủ GHT ở những phút cuối trận. Tưởng chừng GVG không thể làm được điều kỳ diệu là ghi được 2 bàn thắng trong vòng 4 phút, nhưng các cầu thủ ĐKVĐ GVG đã có 3 phút bùng nổ, ghi liên tục 3 bàn thắng đều nhờ công của cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Nguyễn Văn Cáp (các phút 37, 38, 39) giúp GVG lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Tiếng còi của Trọng tài xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam mùa giải 2016 - Còi vàng Nguyễn Ngọc Châu vang lên, nhưng các cầu thủ GHT như vẫn chưa tin rằng họ vừa “cầm vàng mà để vàng rơi”; trong khi những người chiến thắng là GVG cũng chẳng tin rằng họ từ “cõi chết” sống lại, để làm nên trận chung kết nghẹt thở, kịch tính hàng đầu và cũng khó tin nhất trong lịch sử các giải bóng đá futsal và mini cỏ nhân tạo của Việt Nam. Quá tiếc nuối với cú lỡ hẹn nghẹn ngào của GHT nhưng đó cũng là kết quả hợp lý cho nỗ lực của GVG, với những cầu thủ được trưởng thành trong môi trường bóng đá bán chuyên nghiệp; có kinh nghiệm trận mạc, sự thực dụng và nhất là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi cho đến tận những giây phút cuối cùng. Như vậy, đây là danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp của GVG sau 4 lần giải tổ chức (đội vô địch mùa đầu tiên là Khải Hoàn); đội GHT giành ngôi á quân với HCB chung cuộc.

Trong trận tranh hạng 3, đội Đại Thiên Lộc dù ghi bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 3, nhưng đã để cho đội Khải Hoàn lội ngược dòng, giành chiến thắng chung cuộc 3-1, đoạt HCĐ chung cuộc. Các danh hiệu khác của giải: hạng 4: Đại Thiên Lộc; Giải phong cách: Đại Thiên Lộc; Cầu thủ xuất sắc nhất: Đặng Tuấn Vũ (11 - GHT); Thủ môn xuất sắc nhất: Hoàng Xuân Hùng (1 - GHT); Vua phá lưới: Nguyễn Văn Cáp (GVG). 

 * Ông NGUYỄN PHÚ YÊN, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Giải đấu đã tạo ra diện mạo mới cho phong trào thể dục thể thao

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Đại Thiên Lộc lần 4 năm 2016 diễn ra từ ngày 15-10 đến 27-11-2016 với sự tranh tài của 78 đội bóng đến từ trong và ngoài tỉnh, đã kết thúc thành công rực rỡ. Giải năm nay có chất lượng chuyên môn rất tốt, mà cụ thể là trận chung kết giữa GHT và GVG đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn, kịch tính. Phải đến những giây cuối cùng mới có thể biết được GVG lần thứ 3 vô địch sau cú lội ngược dòng ấn tượng. Có thể nói, giải đấu đã tạo ra một diện mạo mới cho phong trào thể dục thể thao, đồng thời mang lại sân chơi bổ ích, giải trí lành mạnh cho lực lượng công nhân và người lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trong và ngoài các KCN của Bình Dương và các tỉnh, thành phố lân cận. Đây không chỉ là niềm vui của các thành viên Ban tổ chức mà còn là niềm vui chung cho những người quan tâm đến hoạt động thể dục thể thao, đời sống văn hóa tinh thần của thanh niên công nhân tỉnh nhà. Chúng tôi mong muốn sẽ ngày càng có nhiều nhà tài trợ, doanh nghiệp chung tay góp sức để giải đấu, sân chơi bổ ích này phát triển, lan tỏa rộng và sâu hơn nữa.

* Ông NGUYỄN THANH NGHĨA, Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc: Giải đấu đã thành công lớn, ghi những dấu ấn mới

Có thể khẳng định, Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ 4 năm 2016 tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc đã thành công lớn, ghi những dấu ấn mới hết sức đáng tự hào. Giải đấu năm nay không chỉ có số lượng đội tham dự đạt mức kỷ lục, đông nhất từ trước đến nay, mà còn cho thấy chất lượng chuyên môn được tăng lên rất nhiều với nhiều trận đấu hay, đẹp, kịch tính; phát hiện được nhiều gương mặt cầu thủ xuất sắc. Các yếu tố khác như sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, người hâm mộ; công tác trọng tài; điều kiện sân bãi không ngừng được cải thiện; trận chung kết tiếp tục được truyền hình trực tiếp phục vụ người hâm mộ cả nước đã thật sự mang đến một diện mạo mới, hết sức ấn tượng về giải. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Bình Dương cũng như sự cộng đồng trách nhiệm các đơn vị phối hợp; tình cảm quý báu của các doanh nhân, doanh nghiệp đã cử đội bóng tham gia tranh tài nhiệt tình, góp phần tạo nên giải đấu phong trào chất lượng cao, đang từng bước chuyên nghiệp hóa. Ở góc độ của nhà tài trợ chính, chúng tôi luôn quan tâm đến việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, tạo thu nhập tốt cho người lao động; doanh nghiệp đạt lợi nhuận tốt hơn nữa để có thể tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng giải như đã gắn bó liên tục trong suốt 4 mùa giải qua.

LONG VĨNH (ghi)

 

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên