Kết thúc giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2013: ADC THVL Vĩnh Long thắng áp đảo

Cập nhật: 23-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2013 đã khép lại sau khi các tay đua hoàn thành chặng thi đấu cuối cùng, từ thị trấn Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) về huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 132 km, đúng vào dịp kỷ niệm 73 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23.11.1940- 23.11.2013).

 

 Đội ADC THVL (giữa) trên bục nhận danh hiệu vô địch đồng đội chung cuộc

Ở chặng cuối này, các ê kíp Đồng Tháp, An Giang, TP.HCM đã thay phiên nhau bứt phá luôn bị 2 ê kíp Vĩnh Long và Quân Khu 7 bắt kịp. Sau khi xuất phát được hơn 20 km, ba tay đua Nguyễn Tấn Khang, Nguyễn Đình Phúc, Đỗ Trí Dũng (DCĐ Vĩnh Thịnh – Hóc Môn) đã tách được tốp thành công và dẫn đầu đoàn đua.

Khi còn cách đích đến gần 1 km, 3 tay đua Phạm Phát Đạt, Nguyễn Tấn Khang và Trần Văn Khang cùng tăng tốc rút về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút tốt hơn, Phạm Phát Đạt (Eximbank TP.HCM) đã thắng Nguyễn Tấn Khang ngay tại đích đến, giành về nhất với thành tích 3h 05’58” – tốc độ trung bình 42, 588 km/h, xếp hạng ba là Trần Văn Khang.

Đúng như dự đoán, với chiến thuật thi đấu hợp lý, thực lực mạnh, các tay đua ê kíp ADC THVL đã khống chế được đường đua của chặng 7, bảo vệ thành công các thứ hạng chung cuộc cao nhất trên bảng tổng sắp.

 

Tay đua Hồ Văn Phúc (ADC THVL)

trên bục nhận Áo vàng chung cuộc

Tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-THVL 1) chính thức đoạt danh hiệu Áo vàng chung cuộc sau 22h 10’55”, hạng nhì là Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 1’10”), hạng ba Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 1’34”).

Tay đua có thành tích thi đấu tốt nhất của Bình Dương là Lê Tuấn Linh (hạng 39/64 VĐV), đứng trên nhiều VĐV tên tuổi như Trần Văn Quyền (Quân khu 7), Nguyễn Hữu Đức (BVTV Sài Gòn). Đội BTV Bình Dương xếp thứ 10/13 đội chung cuộc.

Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Đài TNND TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định: “Các năm trước chỉ tổ chức đua 3 chặng, lần này giải được mở rộng và đã thành công ngoài mong đợi.”

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên