Kết thúc giải quần vợt Men’s Futures F5: Lý Hoàng Nam (Bình Dương) lần đầu vô địch

Cập nhật: 25-09-2016 | 16:41:52

(BDO) Chiều 25-9, tay vợt Lý Hoàng Nam của Becamex Bình Dương đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi là tay vợt đầu tiên giành được danh hiệu vô địch đơn nam tại một giải quần vợt nhà nghề thế giới. Cụ thể, Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt người Nhật Bản Masato Shiga (hạng 631 thế giới) trong trận chung kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F5 Men’s Futures tại thành phố mới Bình Dương.


Lý Hoàng Nam và 2 cúp vô địch danh giá.
Ảnh: THANH NHẪN

Cách biệt về thứ hạng trên bảng tổng sắp của ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới), nhưng Lý Hoàng Nam (hạng 952, kém Shiga đến 321 bậc) với chiến thuật thi đấu hợp lý và nền tảng thể lực sung mãn đã có trận đấu tuyệt vời trước VĐV người Nhật.

Ở ván đầu tiên, Hoàng Nam sau khi cân bằng tỉ số 4-4 đã chơi cực hay trong các bàn còn lại để kết thúc với tỉ số 6/4. Bước sang ván thứ 2, lên tinh thần, Hoàng Nam càng thi đấu xuất thần để dẫn trước với tỉ số 3-1, 4-1 rồi 5-2 trước khi khép lại ván đấu với kết quả 6/2, thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 để đoạt cúp vô địch.

Như vậy, Hoàng Nam là tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch đơn nam tại một giải Men’s Futures (có đẳng cấp thấp nhất trong hệ thống thi đấu quần vợt nhà nghề thế giới).

Trước đó 1 ngày, Lý Hoàng Nam đã cùng với Nguyễn Hoàng Thiên giành danh hiệu vô địch đôi nam của giải Men’s Futures F5. Như vậy, với 2 danh hiệu vô địch này, Hoàng Nam đã có thêm 32 điểm, giúp tay vợt gốc Gò Dầu (Tây Ninh) áp sát tốp 700 tay vợt hàng đầu thế giới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên