Kết thúc Giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương năm 2017: Phạm Quốc Cường đoạt Áo vàng chung cuộc 

Cập nhật: 12-12-2017 | 18:53:44

(BDO) Trưa 12-12, tại đích đến đặt trước Trung tâm Thương mại Becamex, tay đua Nguyễn Minh Việt của chủ nhà BTV Đại Nam Bình Dương đã xuất sắc rút thắng 2 cua rơ Nguyễn Đắc Thời (Tuyển trẻ Việt Nam) Nguyễn Dương Hồ Vũ (BTV Đại Nam  Bình Dương) để giành hạng nhất chặng 9, từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), đường dài 174km.

Thành tích của Minh Việt là 4 giờ 7 phút 17 giây, đạt tốc độ bình quân 42,2km/h. Với việc có 2 VĐV về đích trong 3 thứ hạng đầu, BTV Đại Nam Bình Dương cũng đã giành luôn hạng nhất đồng đội chặng 9, xếp thứ nhì và ba là Trẻ Việt Nam và VUS TP.Hồ Chí Minh.

VĐV Phạm Quốc Cường (giữa) trên bục nhân danh hiệu Áo vàng dành cho cua rơ xuất sắc nhất giải

Tuy nhiên, kết quả của chặng đấu này đã không ảnh hưởng đến các thứ hạng cao nhất trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội toàn giải, vốn đã an bài từ 2 chặng trước đó. Tay đua Phạm Quốc Cường (Đồng Tháp) đã bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng (VĐV xuất sắc nhất giải - nhận 60 triệu đồng tiền thưởng) mà anh đã nắm giữ kể từ sau chặng 1 cho đến khi kết thúc giải, nhờ hơn Nguyễn Minh Luận (Tuyển Việt Nam) 14 giây. Áo xanh (thắng chặng tính điểm) vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (VUS TP.Hồ Chí Minh) nhờ hơn đồng đội Mai Nguyễn Hưng 25 điểm. Áo trắng thuộc về Nguyễn Minh Luận (Tuyển Việt Nam). Về giải đồng đội chung cuộc, VUS TP.Hồ Chí Minh hạng nhất, hạng nhì và ba là Gạo hạt ngọc trời An Giang và Bike Life Đồng Nai.

Giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương, cúp Ống Nhựa Hoa Sen năm 2017 dù lần đầu tiên tổ chức nhưng đã gây tiếng vang về chất lượng chuyên môn và cách tổ chức, điều hành giải đầy chuyên nghiệp, bài bản. Giải năm nay quy tụ 59 VĐV đến từ 9 đội xe đạp mạnh nhất nước, trong đó có Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển Trẻ Việt Nam dự tranh, đua tài với tổng lộ trình hơn 1100km qua các cung đường thuộc các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên và Đông Nam bộ nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 21 năm tái lập tỉnh Bình Dương.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên