Kết thúc vòng loại bảng H bóng đá nam ASIAD 17: Việt Nam vươn lên đầu bảng với 2 trận toàn thắng

Cập nhật: 23-09-2014 | 09:39:56

Chiều qua (22-9), đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam (OVN) đã thi đấu trận cuối tại vòng loại bảng H môn bóng đá nam, Đại hội Thể thao Asiad 17 - Incheon 2014 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Chỉ cần hòa Olympic Kyrgyzstan (OKGZ) là OVN sẽ giành ngôi đầu bảng để đi tiếp vào vòng trong, nhưng thầy trò HLV T.Miura còn làm tốt hơn thế khi đánh bại đại diện của bóng đá Trung Á...

Pha tranh bóng trong trận OVN thắng OKGZ

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ OVN (3 điểm, hiệu số 4/1) đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng trước OKGZ (1 điểm, hiệu số 1/1) dù chỉ cần một kết quả hòa là đủ giúp 2 đội giành quyền đi tiếp, đồng thời gián tiếp loại luôn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Olympic Iran (1 điểm sau 2 trận, hiệu số 2/5). Chỉ tính trong 12 phút đầu trận, các cầu thủ OVN đã thực hiện được 4 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, trong đó có cú sút phạt của Vũ Minh Tuấn buộc thủ thành đội bạn phải tung người đẩy bóng cứu thua. Sự điềm tỉnh trong cách kiểm soát trận đấu, phối hợp nhau khá nhịp nhàng, giữ cự ly đội hình khá tốt giữa các cầu thủ OVN đã hạn chế gần như tối đa khả năng chơi bóng bổng của OKGZ nhờ vượt trội về thể hình. Đến phút 24, OVN có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi sức ép của đội bóng áo đỏ tạo ra đã khiến hậu vệ của OKGZ luống cuống phá bóng mà như chuyền, giúp cho tiền vệ Giang Trần Quách Tân có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mang áo số 11 lại đi ngay vào vị trí của thủ môn đội bạn! Trong khi đó, dù lép vế về thế trận và số tình huống tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương, nhưng OKGZ lại là đội sở hữu cơ hội ghi bàn nguy hiểm nhất từ đầu trận. Phút 45+1, từ pha dàn xếp đá phạt, hậu vệ Kichin tung cú sút rất mạnh từ góc hẹp đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Sang hiệp đấu thứ 2, OVN tiếp tục duy trì khả năng kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công. Phút 62, từ một pha tạt bóng hiểm hóc của Vũ Minh Tuấn nơi cánh phải, trung vệ đội trưởng Baimatov đã dùng tay chơi bóng và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Vũ Minh Tuấn đã không cho thủ môn Kashuba cơ hội cản phá, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho OVN trong sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 400 CĐV Việt Nam có mặt trên sân vận động Ansan Wa. Thời gian còn lại của trận đấu, OKGZ thi đấu rất tích cực để tìm bàn gỡ hòa nhưng trong tình huống “ngon ăn nhất” ở phút 83, tiền đạo Evgenii (18) lại sút vọt xà trong pha dứt điểm cận thành.

Giành chiến thắng với tỉ số 1-0, OVN đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng H với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng; cùng OKGZ đi tiếp vào vòng knock-out. Tại vòng 1/8, OVN sẽ gặp Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), đội xếp nhì bảng G sau Jordan.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên