Kêu gọi đầu tư 9 dự án cải tạo môi trường

Cập nhật: 19-06-2015 | 08:50:18

UBND tỉnh vừa công bố 9 dự án cải tạo môi trường đang bị tạm hoãn do thiếu nguồn vốn, bao gồm: Dự án hệ thống tiêu nước Bưng Hiệp - suối Cát; dự án nạo vét gia cố suối Bến Mít; hệ thống thoát nước suối Giữa; dự án nạo vét gia cố suối Cái; dự án nạo vét gia cố suối Bưng Củ; dự án thoát và xử lý nước thải khu vực suối Lồ Ồ; hệ thống tiêu thoát nước Tân Bình và suối Cây Trường; dự án nạo vét suối Đồng Sổ; dự án mua sắm trang thiết bị phục vụ cho ứng cứu sự cố (hóa chất, tràn dầu, cháy nổ…). Hiện UBND tỉnh đang kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước tham gia 9 dự án nói trên để cải thiện môi trường cho tỉnh nhà. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng sẽ tranh thủ tối đa nguồn vốn ODA từ các nước nhằm hỗ trợ Bình Dương thực hiện các dự án nói trên.

Trong giai đoạn 2011-2015, tổng chi phí đã giải ngân thực hiện các dự án trong kế hoạch bảo vệ môi trường là 3.626 tỷ đồng (vốn ODA 2.056 tỷ đồng). Giai đoạn 2015-2020, nhu cầu nguồn vốn phục vụ các công trình, dự án bảo vệ môi trường tại Bình Dương là rất lớn.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên