Khá lên từ mô hình trồng lan mokara cắt cành

Cập nhật: 11-11-2018 | 23:03:27

Mô hình trồng lan mokara cắt cành của gia đình chị Nguyễn Hồng Diệu ở khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa được đánh giá là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao tại TX.Bến Cát.

 

 Mô hình trồng lan mokara cắt cành của chị Diệu mang lại thu nhập cao. Ảnh: HOÀNG PHẠM

 Đây là mô hình nông nghiệp đô thị thích hợp với người dân có quỹ đất ít để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Chị Diệu cho biết, được sự hỗ trợ, giúp đỡ về khoa học - kỹ thuật của TX.Bến Cát và phường Chánh Phú Hòa, ban đầu chị đã trồng thử nghiệm 100m2 lan mokara cắt cành. Qua trồng thử nghiệm, chị đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, sau đó mở rộng đầu tư với diện tích 10.000m2. Các giống lan được chị trồng nhiều như lan cắt cành mokara, denro, catlaigia… vì các giống lan này có sức chống chịu với thời tiết tốt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm của địa phương nên lan sinh trưởng và phát triển tốt.

Nhờ sự chăm sóc cần mẫn, sự hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật của Hội Nông dân địa phương cộng với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình trồng lan, sau khi trừ các chi phí, vườn lan mang lại cho chị Lan lãi trên 700 triệu đồng mỗi năm. Hiện nay, ngoài việc trồng lan, chị

 còn kết hợp mở dịch vụ hoa tươi để cung cấp hoa, cắm hoa cho các sự kiện liên hoan, cưới hỏi, sinh nhật trong và ngoài địa bàn thị xã. Nguyên liệu hoa cắm chị sử dụng từ nguồn hoa trồng của gia đình và thu mua từ các hộ nông dân trên địa bàn.

Với mô hình trồng lan và dịch vụ cung cấp hoa tươi, chị Diệu đã giải quyết việc làm thời vụ cho 15 lao động với mức lương từ 4 - 10 triệu đồng người/ tháng. Bên cạnh đó, chị cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ đầu ra sản phẩm cho các hộ dân trồng lan trên địa bàn.

 HOÀNG PHẠM   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên