Khá lên từ phong trào phát triển kinh tế

Cập nhật: 21-12-2018 | 08:42:44

Những năm qua, phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững ở huyện Dầu Tiếng đã có nhiều biến chuyển tích cực. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chị Phạm Thị Nở, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Hố Muồng, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng là một trong những điển hình.

Năm 1990, gia đình chị Nở đến xã Long Tân lập nghiệp. Lúc đó chị xin vào làm công nhân Nông trường Cao su Long Tân. Đến năm 2003, chị thôi làm công nhân, ở nhà lo công việc gia đình. Thời điểm này, chị thấy chăn nuôi bò sữa cho thu nhập ổn định nên bắt tay vào đầu tư chăn nuôi bò sữa. Ban đầu, khi mới chăn nuôi, gia đình chị gặp không ít khó khăn. Để gắn bó với nghề này, chị chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo và các mô hình chăn nuôi hiệu quả, tham gia các lớp tập huấn… Nhờ đó, việc chăn nuôi bò sữa của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi, đầu ra cho sản phẩm được bảo đảm.

Chị Phạm Thị Nở đang chăm sóc đàn bò của gia đình. Ảnh: HỒNG NGA

Nhận thấy có thể phát triển mô hình nuôi bò sữa quy mô lớn, chị Nở xây dựng thêm chuồng trại; từ chỉ có vài con ban đầu đến nay gia đình chị đã có khoảng 100 con bò sữa, mỗi ngày cho 400kg sữa. Cùng với việc tích cực chăn nuôi, trồng trọt, để thuận lợi hơn cho việc phát triển chăn nuôi, gia đình chị còn thành lập hợp tác xã chăn nuôi bò sữa và xây dựng điểm trung chuyển thu mua sữa bò. Hợp tác xã này việc vừa giúp gia đình chị có thêm thu nhập vừa giúp đỡ những hội viên hợp tác xã bằng cách thua mua sữa hàng ngày, hỗ trợ hội viên có thêm vốn đầu tư con giống... Từ các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, tổng thu nhập mỗi năm của gia đình chị lên đến hơn 800 triệu đồng. Không chỉ lo làm giàu cho gia đình, chị Nở còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả.

Với sự nỗ lực, cần cù trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp tích cực của chị đối với phong trào tại địa phương, chị Nở luôn nhận được sự quý mến của bà con trong ấp, trong xã. Gia đình chị Nở nhiều năm được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp huyện, cấp tỉnh. Có thể nói, chị Nở là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

 Nêu cao tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng phát triển kinh tế, bà Trương Thị Ngọc Huyền, Chủ tịch Hội HLPN xã Long Tân, cho biết không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Phạm Thị Nở còn là một hội viên Hội LHPN rất tích cực trong các phong trào của chi hội, Hội LHPN xã và các phong trào tại địa phương. Chị cũng là nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường, hỗ trợ thanh niên địa phương trước khi lên đường nhập ngũ. Với chị em hội viên phụ nữ ấp Hố Muồng, chị luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, cùng lập nhóm chăn nuôi cùng sở thích, nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sữa tại địa phương…

 

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên