Khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm Seoul vào tháng 12 tới

Cập nhật: 22-09-2018 | 19:16:42

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) trong chuyến thăm Núi Paektu, Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 22/9, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn CJ Sohn Kyung-shik cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm Seoul vào tháng 12 tới.

Với cương vị là lãnh đạo Liên đoàn Chủ doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Sohn Kyung-shik là một thành viên trong đoàn tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới thăm Bình Nhưỡng trong ba ngày từ 18-20/9 vừa qua.

Phát biểu trước báo giới tại New York (Mỹ) nhân chuyến công tác tới thành phố này, ông Sohn khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới Seoul vào tháng 12 tới, tuy nhiên thời điểm và lịch trình cụ thể sẽ phụ thuộc vào lời mời từ phía Hàn Quốc.

Nếu diễn ra, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thủ đô Hàn Quốc kể từ sau khi Bán đảo Triều Tiên bị chia cắt sau cuộc chiến tranh liên Triều (1950-1953).

Khi được hỏi về triển vọng phát triển các dự án kinh tế liên Triều, ông Sohn cho rằng tiến trình này sẽ diễn ra song song với những diễn biến của quá trình đàm phán (hạt nhân) và dự án đường sắt liên Triều sẽ được triển khai trước tiên.

Trước đó, hôm 19/9, trong cuộc họp báo chung sau Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng tuần qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông đã nhận lời mời tới Seoul trong "tương lai gần."

Sau đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in làm rõ là chuyến thăm sẽ diễn ra trong năm nay. Theo kết quả của hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua tại Bình Nhưỡng, hai miền Triều Tiên nhất trí nối lại hoạt động tại tổ hợp công nghiệp chung Kaesong và tuyến du lịch tới núi Kumgang, nằm gần bờ biển phía Đông của Triều Tiên ngay sau khi "các điều kiện" được đáp ứng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên