Khát vọng thanh xuân

Cập nhật: 18-09-2021 | 07:59:48

Bình Dương đã tiên phong tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Những ngày tháng này sẽ là khoảng thời gian “gian nan thử sức” của những bạn trẻ để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Bài học cuộc sống

Những “đám mây xanh” là tên gọi Đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Họ đã cùng các tình nguyện viên (TNV) địa phương hàng ngày hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Có thể nói, trong dịch bệnh lần này, thanh niên Bình Dương đã tạo nên sắc màu tình nguyện đầy ý nghĩa. Đây là những ngày tuổi trẻ xông pha cùng những bài học, kỷ niệm và câu chuyện làm nên “quà tặng” cuộc sống.

Tinh thần và khát vọng tuổi trẻ sẽ góp phần tạo niềm tin chiến thắng Covid-19

Ngày mới bắt đầu, bạn Đặng Hoàng Minh, thành viên đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nạp “năng lượng” cho bản thân bằng tinh thần đoàn kết để cùng tham gia hỗ trợ lấy mẫu tại các địa phương. Minh chia sẻ, khi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, bạn đã học được rất nhiều. Đó là đức tính khiêm tốn, nhường nhịn, hòa đồng và thương yêu, sẻ chia. Một lần khi tham gia lấy mẫu tại phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên), mặc đồ bảo hộ y tế, Minh cùng các bạn phải bỏ bữa ăn vì đã qua giờ trưa nhưng vẫn còn nhiều người lao động xếp hàng đợi lấy mẫu và có nhiều F0 cần được điều phối để tránh lây nhiễm cộng đồng. Không thể ngưng việc được nên các bạn động viên nhau, tiếp tục hỗ trợ lấy mẫu cho công nhân lao động. Khoảnh khắc đáng nhớ ấy, tình cảm “đồng đội” bên nhau lúc khó khăn sẽ theo họ suốt cuộc đời này.

Cũng như Minh, Nguyễn Thị Kiều Diễm khi tham gia hỗ trợ chống dịch đã học được rất nhiều điều hay. Diễm biết được cách lấy và gói mẫu, học được cách quản lý, điều phối các TNV và học được cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả trong làm việc nhóm. Những ngày tình nguyện, Diễm còn kết giao rất nhiều bạn bè mới, đi và biết đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là được mở rộng, trau dồi thêm nhiều kiến thức cuộc sống. Từ đó, Diễm cảm thấy cuộc sống thêm ýnghĩa và nhiều màu sắc hơn.

Khát vọng tuổi trẻ

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì khát vọng của con người vẫn cháy lên mạnh mẽ. Có khát vọng là có tinh thần vươn tới những điều tốt đẹp. Đối với các bạn trẻ tình nguyện chống dịch hôm nay, khát vọng chính là mong mỏi sự bình an cho cộng đồng. Đối với nhiều bạn trẻ, đây cũng là lần đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện nên có những cảm xúc và ước vọng nhiều hơn về những công việc giúp ích cho xã hội.

Mới đó đã hơn 2 tháng, N.A.H.M., một TNV tại phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) đã cùng với các TNV khác trải qua khoảng thời gian vất vả, dãi nắng dầm mưa, sớm khuya tất bật, chạy xuyên đêm để truy vết, lấy mẫu, test nhanh, làm hồ sơ và phân phát lương thực… Nhất là khi chọn việc lấy mẫu, M. đã chuẩn bị tinh thần trước việc cóthểtrở thành F0. M. bộc bạch: “Người ta e ngại tham gia tình nguyện vì nguy cơ lây bệnh khi phải tiếp xúc với nhiều người. Dù biết đi sẽ không tránh khỏi những rủi ro nhiễm bệnh nhưng em vẫn quyết tâm vì muốn cùng mọi người đưa cuộc sống trở lại bình thường như trước, để không còn cảnh cách ly, khốn khó”.

Rồi khi là F0 được cách ly, M. vẫn là một “chiến sĩ” tình nguyện tại khu cách ly. Mặc dù không được tham gia các hoạt động như trước, nhưng M. vẫn góp sức mình từ việc chăm trẻ nhỏ cùng phòng cách ly, dọn vệ sinh, vận động mọi người thực hiện đúng các biện pháp điều trị… Đối với M. dù bất kỳ nơi đâu, hoàn cảnh nào, có thể làm được việc gì đó để hỗ trợ lực lượng chống dịch thì sẽ có niềm hy vọng đẩy lùi Covid-19, để niềm vui và hạnh phúc lại đến.

Cùng nhau “chinh chiến” chống dịch, vui có, buồn có thậm chí là nước mắt nhưng các TNTN luôn có một niềm tin chiến thắng. Tất cả đều thi đua làm việc hiệu quả nhất, góp phần đưa Bình Dương dần trởvề trạng thái “bình thường mới”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
F0Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên