Khắc ghi ân tình trao gửi…

Cập nhật: 20-09-2021 | 07:30:10

Dịch bệnh bùng phát, Bình Dương căng mình phòng chống, bảo vệ tối đa sức khỏe nhân dân, bên cạnh đó quyết không để ai phải thiếu đói dù bất cứ lý do nào. Đặc biệt, trong hàng loạt chính sách hỗ trợ, ngoài việc thực hiện chủ trương chung của Trung ương, Bình Dương nhanh chóng đưa ra những gói hỗ trợ từ ngân sách, bên cạnh là huy động tối đa các nguồn lực xã hội để hướng về công nhân lao động đang gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thực tế trong suốt thời gian cao điểm chống dịch vừa qua, đặc biệt là ở những địa phương siết chặt theo phương châm “Khóa chặt, động cứng”, đã có hơn cả triệu công nhân lao động, người ở trọ cũng như các hộ dân địa phương đã đón nhận kịp thời tiền, hàng, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo đảm cuộc sống, yên tâm “ở yên tại chỗ”. Không chỉ thực hiện chính sách, công tác hỗ trợ đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh còn có sự vào cuộc mạnh mẽ, rộng rãi của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các cá nhân giàu lòng hảo tâm.

Giữa thời điểm khó khăn, nguy hiểm nhất của dịch bệnh, hình ảnh cán bộ các cấp, lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên vẫn miệt mài khuân vác hàng hóa, trao gửi từng suất từ thiện, cấp phát từng phần lương thực, thực phẩm đến từng hộ gia đình, từng căn phòng trọ đã cho thấy tinh thần hy sinh cao cả vì cuộc sống người dân. Hơn ai hết, chính những người dân, công nhân lao động đã và đang đón nhận những tấm chân tình đó cần phải trân quý, khắc ghi để chung sức, đồng lòng cùng Bình Dương chống dịch, hướng đến ngày sau tốt đẹp hơn.

Tổng lực hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua hoạn nạn đã, đang và tiếp tục được Bình Dương thực hiện tốt nhất trong điều kiện có thể. Hẳn rằng, trong quá trình triển khai, từ chính sách cho đến công tác thiện nguyện vẫn còn đó đôi lúc, đôi nơi vì nhiều lý do chưa trọn vẹn. Nhưng trên hết, nghĩa tình, trách nhiệm của Bình Dương dành cho người dân, công nhân lao động khó khăn là vô cùng lớn, thể hiện đầy đủ tinh thần nhân văn cao cả.

Đương đầu với dịch bệnh, Bình Dương đã đạt được những thành công bước đầu để từng bước khôi phục, trở lại với trạng thái bình thường mới. Thành công bước đầu đó là công sức, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, bên cạnh là sự chung sức, đồng lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tất nhiên không thể thiếu tinh thần phòng dịch của công nhân lao động đang làm việc, sinh sống tại Bình Dương. Trong hành trình chống dịch có biết bao ân tình đã trao gửi cho nhau. Trách nhiệm đó, ân tình đó chính là thông điệp cần thấu hiểu để chung lòng trong trận chiến chống dịch khó khăn hiện tại cũng như gắn bó, đóng góp xây dựng cho tương lai.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên