Khắc ghi lời Bác dạy: Xây dựng Bình Dương giàu đẹp, văn minh

Cập nhật: 04-09-2019 | 08:26:49

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh (2-9) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu rõ: 50 năm qua, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta luôn kiên định và trung thành với sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Người, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người...

Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I nhìn từ trên cao. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Lời Bác luôn đồng hành cùng dân tộc  

Trong bài phát biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Di chúc của Người đã truyền cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ý chí và quyết tâm sắt đá, niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh vĩ đại của dân tộc Việt Nam, sức mạnh của chính nghĩa và chân lý: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” và sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam…

...50 năm qua, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta luôn kiên định và trung thành với sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Người, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến và hy sinh; mang lá cờ bách chiến bách thắng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đích cuối cùng... Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt qua hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, nhờ phát huy được sức mạnh toàn dân tộc, với sự chung sức, đồng lòng phấn đấu không ngừng của lớp lớp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Bình Dương khắc ghi lời Bác dạy

Cùng với cả nước, 50 năm qua, quân và dân Sông Bé - Bình Dương luôn khắc ghi những lời căn dặn của Người trong bản Di chúc, đoàn kết một lòng đánh thắng quân thù, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thực hiện theo di nguyện của Bác, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sông Bé - Bình Dương khẩn trương xây dựng chính quyền, khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ biên giới, ổn định cuộc sống, cùng cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Từ đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, chính quyền Sông Bé - Bình Dương đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Nổi bật là thực hiện thành công quá trình công nghiệp hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác một cách có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh thông qua chính sách “Trải chiếu hoa đón các nhà đầu tư”, tập trung phát triển các khu công nghiệp; tạo ra những mũi đột phá trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội,; xây dựng đô thị văn minh; chăm lo cho đời sống người dân…

Trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện theo di nguyện của Người, trong những nhiệm kỳ qua, nhất là nhiệm kỳ 2015- 2020, Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã tập trung xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong bài diễn văn họp mặt kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2019) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2019) do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vừa qua, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Thực hiện Di chúc của Người, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân, dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể lực lượng lao động trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, chung tay phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, góp sức xây dựng Bình Dương thay đổi toàn diện và ngày càng tươi đẹp hơn. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phát huy sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; phấn đấu góp phần thực hiện có hiệu quả những điều Người đã căn dặn trong Di chúc; nỗ lực xứng đáng với ý nguyện suốt đời: Vì độc lập, vì tự do, vì hạnh phúc nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu...

 “Những lời trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn thôi thúc, cổ vũ, động viên cho quân và dân Bình Dương đánh thắng kẻ thù xâm lược. Trong quá trình xây dựng quê hương, thực hiện theo mong muốn của Người là xây dựng đất nước to đẹp hơn, đàng hoàng hơn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, năng động, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó, công tác an sinh xã hội, nhất là cho các đối tượng chính sách, người có công luôn được tỉnh quan tâm và thực hiện đạt kết quả cao...”
(Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh)
“Bằng tấm lòng kính yêu với Bác Hồ, tuổi trẻ Bình Dương đã chuyển hóa thành những hành động, việc làm cụ thể, thành sức mạnh của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, trong bảo vệ Tổ quốc. Càng học, càng tìm hiểu về Bác, thấm nhuần lời dạy của Bác, mỗi đoàn viên thanh niên trong tỉnh sẽ càng phải nỗ lực rèn luyện về đạo đức, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, để ngày càng học tập, làm việc năng suất cao, hiệu quả hơn; luôn cố gắng sống đẹp, sống có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội; là tấm gương sáng cho các em đội viên, thiếu nhi noi theo...”.
(Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn)

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên