Khắc phục thêm 7 đoạn sạt lở ven sông Sài Gòn

Cập nhật: 23-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 23-10, ông Hồ Văn Thông, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) cho biết, lực lượng khắc phục sự cố sạt lở ven sông Sài Gòn đã hoàn thành thêm 5 đoạn bờ bao sạt lở tại địa bàn phường Chánh Nghĩa và 2 đoạn sạt lở tại phường Phú Thọ, TP.TDM. Hiện lực lượng này đang tiếp tục gia cố các đoạn đê bao xung yếu có nguy cơ bị lở do triều cường dâng cao trong những ngày qua.

 

 Phương tiện của Công ty Biwase đang thực hiện gia cố các đoạn đê bao bị sạt lở.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Dương cho biết, đỉnh triều từ ngày 19-10 đến nay là đợt triều cường cao nhất trong 61 năm qua. Cụ thể, đỉnh triều cường cao nhất vào ngày 20-10 đạt 1,48 m (cao hơn báo động III là 22 cm). Trong ngày 22-10, đỉnh triều trên sông Sài Gòn giảm còn 1,44 m nhưng vẫn cao hơn báo động III là 18 cm). Đỉnh  triều trên sông Sài Gòn đo tại trạm Bà Lụa (TP.TDM) vào lúc 9 giờ sáng nay tiếp tục duy trì  ở mức 1,38 m,  vẫn còn cao hơn báo động III là 0,8 cm. “Do mực nước trên sông Sài Gòn  vẫn còn cao nên người dân cần chủ động đề phòng, cơi nới, gia cố bờ bao nhằm đề phòng trường hợp mưa lớn xảy ra kết hợp đỉnh triều gây ra ngập cục bộ”, bà Tuyến nói.

Cũng theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Dương, trong tháng 11 và tháng 12 tới đây, triều cường trên sông Sài Gòn sẽ tiếp tục ở mức bằng hoặc cao hơn đỉnh triều trong những ngày qua. Do đó theo bà Tuyến, sau đợt triều cường này thì các địa phương ven lưu vực sông Sài Gòn cần khẩn trương gia cố, cơi nới bờ bao để phòng tránh việc triều dâng gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên