Khắc phục tình trạng sạt sở mương Bà Tô, thuộc phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Đã có dự án nạo vét, sửa chữa

Cập nhật: 03-07-2017 | 09:15:36

Những ngày qua một số hộ dân sống dọc mương Bà Tô, thuộc phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên đang thấp thỏm lo âu trước tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc trồng trọt của họ.

Một phần đất trồng cây lâu năm của người dân bị mương Bà Tô nuốt chửng

Mương Bà Tô dài khoảng 6km, bắt nguồn từ khe suối nằm cạnh đường ĐT746 và đổ vào suối Cái (thuộc TX.Tân Uyên). Hiện đoạn mương Bà Tô qua KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình đang bị sạt lở, có điểm ăn sâu vào bờ, đất trồng cây lâu năm của người dân.

Liên quan đến tình trạng sạt lở mương Bà Tô, thuộc phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết: “Tình trạng sạt lở mương Bà Tô làm ảnh hưởng việc sản xuất, canh tác nông nghiệp của một số hộ dân, chính quyền địa phương đã nắm được. Mới đây, cán bộ phường đã phối hợp với các ngành chức năng của TX.Tân Uyên và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đi khảo sát thực tế. Qua khảo sát, lực lượng chức năng xác định điểm sạt lở nghiêm trọng là đoạn tại chùa Kỳ Hoàng và đoạn tiếp giáp với suối Cái. Đây phần lớn là đất sản xuất nông nghiệp của một số hộ dân nên chính quyền địa phương đã báo cáo lên UBND thị xã, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để sớm có phương án khắc phục, sửa chữa”.

Cũng theo ông Phúc, mương Bà Tô sớm sửa chữa, vạo nét sẽ tạo điều kiện cho việc tiêu thoát nước, không gây ngập úng tại nhiều địa phương trên địa bàn TX.Tân Uyên. “Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chấp thuận dự án nạo vét, sửa chữa mương Bà Tô. Dự án này được cấp kinh phí từ Quỹ phòng chống thiên tai, sẽ triển khai làm hai giai đoạn; giai đoạn 1 sẽ thực hiện vào tháng 8 để khắc phục, sửa chữa điểm sạt lở tại chùa Kỳ Hoàng; giai đoạn 2 thi công phần còn lại vào cuối năm. Khi đó mùa mưa đã chấm dứt, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công, bảo đảm chất lượng công trình”, ông Phúc, nói.

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên