Khắc phục "yếu điểm" của căn phòng không có cửa sổ

Cập nhật: 20-04-2015 | 10:39:27

Một căn phòng không có cửa sổ sẽ khó khăn hơn đôi chút khi trang trí vì nó thiếu đi ánh sáng tự nhiên. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được yếu điểm này bằng màu sơn, rèm cửa và vài “thủ thuật” sau đây.

Thêm một tấm gương lớn trên tường để tăng chiều sâu cho không gian là tránh cảm giác ngột ngạt khi khoảng cách giữa trần và sàn nhà thấp.

Sơn tường màu trắng hoặc màu xanh nhạt giúp không gian tươi sáng hơn.

Một bức tranh nghệ thuật lớn đặt trong khung màu trắng treo tường sẽ thu hút mọi ánh nhìn, giúp bạn quên đi cảm giác bức bối. Tất nhiên, việc sắp xếp đồ đạc trong phòng cũng cần gọn gàng để tạo nên một tổng thể hài hòa.

Hãy thử tạo ra ánh sáng trong căn phòng một cách gián tiếp bằng cách đặt đèn giữa dầm nhà, sau ghế sofa hoặc bên cạnh tủ sách, bạn sẽ cảm thấy như có ánh sáng tự nhiên đang len lỏi đâu đó trong ngôi nhà của mình. 

Nếu căn phòng kế bên có thể đón được ánh sáng tự nhiên, bạn có thể đặt thêm cửa sổ ở giữa 2 căn phòng để đón sáng mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư.

Trong những căn hộ chung cư hoặc nhà phố, nơi nhà cửa mọc san sát và bạn không có nơi để đặt cửa sổ đón sáng thì vẫn có thể đặt những khung cửa sổ lớn để phân chia không gian, ví dụ như nhà bếp và phòng khách ở đây.

Đặt đèn chiếu sáng bên dưới tủ bếp.

Cách làm này phù hợp với cả phòng giặt hoặc phòng sách dưới tầng hầm.

Treo  một tấm rèm ở đầu giường ngủ sẽ giúp bạn có cảm giác như chỉ cần kéo rèm ra là cả một không gian rộng lớn sẽ ở trước mắt mình.

Theo CAFELAND.VN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên