Khắc tinh của tội phạm truy nã

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:37:53

Công tác truy bắt, vận động đối tượng phạm tội bị truy nã để xử lý theo quy định của pháp luật tuy là công việc đầy lặng thầm và không kém phần nguy hiểm. Nhưng với niềm đam mê công việc và ý chí quyết tâm không để các đối tượng phạm tội lẩn trốn ngoài vòng pháp luật, thiếu tá Lê Hữu Tuyến, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Anh được ví như khắc tinh của tội phạm truy nã, góp phần mang lại sự trong sạch địa bàn, gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.


Thiếu tá Lê Hữu Tuyến luôn lên kế hoạch chu đáo trước mỗi lần tham gia đánh án

Thời gian qua, với sự phát triển của kinh tế, xã hội, với nhiều khu, cụm công nghiệp tình hình an ninh trật tự, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Dương tuy đã được kiềm giảm nhưng vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp. Số đối tượng gây án bỏ trốn bị truy nã hàng năm cao. Bên cạnh đó, các đối tượng truy nã từ các tỉnh khác cũng lợi dụng địa bàn Bình Dương để ẩn náu, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật.

Có dịp theo chân các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương mới cảm nhận được những vất vả trong công việc mà các anh, những người làm công việc truy nã tội phạm đang hàng ngày phải đối mặt. Là người trực tiếp tham gia truy bắt hàng trăm đối tượng trốn truy nã, trong đó, có nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm với nhiều tiền án, tiền sự, với những thành tích lập được, thiếu tá Lê Hữu Tuyến, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương từ lâu đã được biết đến như khắc tinh của tội phạm truy nã.

Thời gian qua, thành tích công tác của anh mỗi ngày càng dày thêm với số lượng đối tượng anh bắt giữ không phải bất cứ chiến sĩ nào cũng có thể lập được. Cố trốn tránh sự truy bắt của cơ quan pháp luật sau khi có hành vi phạm tội là tâm lý chung của tội phạm. Để bảo vệ pháp luật, sự công bằng, cuộc sống bình yên của nhân dân, những chiến sĩ truy nã tội phạm buộc phải truy tìm, vận động thuyết phục, bằng mọi cách phải đưa tội phạm ra xử lý trước pháp luật. Hầu hết những đối tượng trốn thoát là những đối tượng gian manh, nguy hiểm và như vậy người trinh sát truy nã tội phạm phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, khó khăn lắm mới hoàn thành nhiệm vụ.

Không phải được đào tạo chuyên ngành về lĩnh vực truy nã, trước đây, đồng chí Tuyến vốn có thâm niên làm công tác Cơ yếu, thếnhưng bằng lng say mê công việc, sựtm ti, hc hi vquyết tâm cao trong lĩnh vực truy nã tội phạm, anh đlập được những thnh tch đng nểphc. Điển hình là thành tích bắt đối tượng Dương Hoàng Dũng (còn gọi là Dũng Ben) từ Hà Nội về Bình Dương. Đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm đã gây ra vụ giết người tại tỉnh Bình Dương gây xôn xao dư luận. Năm 2012, Dũng đã cầm đầu băng nhóm dùng súng bắn chết một chủ doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Chuyên án này anh Tuyến tham gia với tư cách là lực lượng tăng cường từ Công an huyện Phú Giáo nhưng cũng là chuyên án làm bén duyên giữa Tuyến với công việc đầy khó khăn vất vả này.

Với kinh nghiệm nhiều năm công tác, nắm rõ thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội, tính đến nay, anh đã cùng đồng đội phá hàng chục chuyên án truy nã, truy bắt thành công gần 300 đối tượng truy nã trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có những đối tượng đã trốn truy nã hàng chục năm đều không thể thoát được sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

Với những thành tích đạt được, trong 3 năm liên tiếp 2014-2016, anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua toàn ngành, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ dành phần ai” là câu hát khiến chúng tôi liên tưởng ngay đến anh, thiếu tá Lê Hữu Tuyến. Vượt qua những nghịch cảnh, không may mắn trong cuộc sống, bằng lòng yêu nghề, say mê với công việc, bản thân anh đã chọn lựa và hết lòng với công việc truy nã tội phạm, để gìn giữ bình yên cho cuộc sống. Đó cũng là một điển hình tiêu biểu của việc học tập và làm theo lời Bác, một hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân quên mình”.

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên