Khách hàng là “thượng đế”

Cập nhật: 24-12-2019 | 11:48:23

Nhằm bảo đảm cho nhân dân đón Tết Canh Tý vui tươi, phấn khởi, Thủ tướng Chính phủ vừa ra chỉ thị yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ liên quan, trong đó có điện, nước.

Điện, nước là những thứ không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày và càng quan trọng hơn đối với người dân trong các dịp lễ, tết. Đặc biệt, trong những ngày này, nhu cầu sử dụng điện, nước sinh hoạt, sản xuất đều tăng cao so với ngày thường. Vì thế, tình trạng cúp điện do quá tải hay hụt nước thường xảy ra, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của nhân dân. Đó cũng chính là nỗi lo chung trong nhiều nỗi lo khi tết đến xuân về.

 Để bảo đảm cung ứng điện, nước trong dịp tết, các ngành chức năng đã chủ động xây dựng kế hoạch từ rất sớm, có phương án kịp thời khắc phục sự cố và không để bị động, bất ngờ… Cụ thể, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Bình Dương đã xây dựng các tình huống và phương án tương ứng để xử lý khi xảy ra sự cố trình Sở Công thương và UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Đối với cấp nước cũng vậy, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đã chủ động lên kế hoạch từ đầu để nhanh chóng hoàn thiện các công trình đường ống cấp nước, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống máy móc cũng như dự trữ đầy đủ các loại hóa chất xử lý nước bảo đảm chất lượng theo quy định của Bộ Y tế… Dù công việc cuối năm chồng chất nhưng với tinh thần phục vụ là trên hết, cán bộ công nhân viên của ngành điện, nước đã không quản ngại, làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm. Các đơn vị liên quan cũng đã xây dựng phương án trực gác, bảo đảm 24/24 giờ để giám sát và xử lý các sự cố phát sinh trong các ngày tết…

Quan niệm xưa nay của người dân là tết phải đủ đầy mọi thứ thì cả năm mới hanh thông, trong đó điện, nước là không thể thiếu. Không những thế, điện, nước còn là nhu cầu phục vụ ăn uống, vui chơi, giải trí… của mọi người trong những ngày đón Tết cổ truyền dân tộc. Để có một cái tết vui tươi, cùng với nỗ lực của ngành chức năng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thì người dân cũng cần nêu cao ý thức về sử dụng điện, nước một cách tiết kiệm, tránh lãng phí, vừa gây thất thoát tài sản vừa dễ xảy ra các sự cố không mong muốn, chỉ một người thiếu ý thức thì có thể ảnh hưởng đến cả cộng đồng dân cư. Hãy chung tay cùng ngành chức năng để tất cả mọi người có một cái tết đầm ấm, vui tươi trong những ngày tết đến, xuân về.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên