Khách sạn được xây dựng hoàn toàn từ muối

Cập nhật: 02-06-2014 | 00:00:00

Một khách sạn ở Bolivia đã nổi tiếng khắp thế giới vì được xây dựng hoàn toàn bằng muối, ngay cả những bức tường và nội thất bên trong khách sạn cũng được làm từ loại gia vị phổ biến này.

Tọa lạc trên cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới, khách sạn có tên Palacio de Sal (có nghĩa là “Cung điện muối” trong tiếng Tây Ban Nha) đã tận dụng tối đa loại nguyên liệu có sẵn tại cánh đồng muối Salar de Uyuni, nằm ở phía tây nam Bolivia, khi được xây dựng hoàn toàn bằng muối.

Mọi thứ bên trong khách sạn, từ những bức tường, sàn nhà, thậm chí là nội thất bên trong như giường, tủ, bàn ghế thận chí cả hồ bơi, lỗ sân golf 9 lỗ... tất cả cũng đều được làm từ muối. Ước tính đã phải mất 2 năm để xây dựng khách sạn độc đáo này từ 1 triệu khối muối.

Toàn cảnh bên ngoài khách sạn muối

Mặc dù nghe có vẻ khắc nghiệt tuy nhiên khách sạn cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi mà du khách cần, không thua kém gì những khách sạn thông thường khác, bao gồm các dịch vụ phòng tắm hơi và dĩ nhiên không thể thiếu phòng tắm nước mặn...

Có một quy định nghiêm ngặt đối với những du khách đến nghỉ lại tại khách sạn này, đó là họ không được phép... liếm các bức tường và những nội thất bên trong khách sạn, do chúng được làm hoàn toàn từ muối.

Dĩ nhiên, với việc được xây dựng từ những khối muối thì khách sạn có kiến trúc khá mong manh và thường xuyên phải được sửa chữa sau mỗi cơn mưa, khiến cho muối trên khách sạn bị hòa tan và cuốn trôi.

“Những du khách lần đầu nhìn thấy khách sạn đã rất ngạc nhiên và không tin rằng chúng hoàn toàn được làm từ muối”, Pedro Pablo Michel Rocha, phát ngôn viên của khách sạn cho biết.

“Tôi đã từng đôi lúc liếm thử vào bức tường và nội thất bên trong khách sạn để đảm bảo”, Michel Rocha thừa nhận. “Chúng tôi có thể đảm bảo toàn bộ khách sạn đều được làm từ muối. Giống như tên gọi, khách sạn của chúng tôi giống như một lâu đài muối. Đây là một cơ sở hạ tầng độc đáo và một điểm tham quan lý thú”.

Khách sạn Palacio de Sal được xây dựng từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước nhưng đã bị tháo dỡ vào năm 2002 trước khi được xây dựng trở lại sau đó. Kiến trúc sư Don Juan Quesada, tác giả của khách sạn là người đã nãy ra ý tưởng xây dựng khách sạn bằng muối đầu tiên trên thế giới này vì đó là nguồn nguyên liệu phong phú nhất tại cánh đồng muối Salar de Uyuni, nơi khách sạn đang tọa lạc.

Khách sạn muối được tọa lạc trên cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới

Sau đó, nhiều người khác cũng đã thử xây dựng những khách sạn bằng muối khác tại cánh đồng muối Salar de Uyuni, tuy nhiên đến nay khách sạn Palacio de Sal vẫn là khách sạn lớn và nổi tiếng nhất.

Khách sạn có quy mô 30 phòng, đủ phục vụ tối đa 48 người, với giá khởi điểm 85 Bảng Anh mỗi đêm.

“Giường nhủ trong khách sạn thu hút nhiều sự chú ý nhất từ các du khách, vì chúng giống như những túp lều tuyết được xây dựng bởi các khối muối”, phát ngôn viên Michel Rocha chia sẻ.

Chùm ảnh bên trong khách sạn bằng muối tại Bolivia:

 Các bức tường, trụ nhà... của khách sạn đều được tạo nên từ những khối muối  Những chiếc bàn, ghế được làm từ muối Toàn cảnh phòng ngủ, với giường, bàn, ghế... từ muối Khách sạn cung cấp đầy đủ các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng như những khách sạn  thông thường khác Toàn cảnh phòng ăn với tường và nội thất làm từ muối

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên