Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ thuật bơi và cứu đuối

Cập nhật: 14-08-2017 | 09:13:38

Sáng 13-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ môn Thể thao dưới nước (trường Đại học Thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ thuật bơi và cứu đuối tỉnh Bình Dương năm 2017.

Tham dự lớp học có khoảng 40 học viên (HV) là huấn luyện viên, cộng tác viên, nhân viên cứu hộ các bể bơi trên địa bàn toàn tỉnh. Tại đây, các HV được cung cấp các kiến thức lý thuyết về cứu hộ, cứu nạn, các kỹ thuật bơi cơ bản cho trẻ em. Ngoài ra còn được hướng dẫn thực hành các kỹ năng, các phương pháp cứu đuối; cách thức tiếp cận người bị đuối nước, thực hành nội dung bơi cơ bản, bơi ếch và bơi trườn sấp; phương pháp cứu đuối có dụng cụ và không có dụng cụ; các động tác tháo gỡ khi gặp người bị đuối nước, kỹ năng cứu hộ, cứu hộ, sơ cứu người ngạt thở. Dự kiến, lớp bồi dưỡng sẽ kết thúc vào ngày 17-8, các HV tiến hành kiểm tra bao gồm lý thuyết và thực hành tại bể bơi để xét cấp chứng chỉ. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho các huấn luyện viên, cộng tác viên, nhân viên cứu hộ, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên