Khai giảng lớp dạy nghề kỹ thuật trồng, nhân giống nấm cho lao động nông thôn

Cập nhật: 19-03-2019 | 10:09:26

Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Nam bộ vừa phối hợp Phòng Kinh tế huyện Bắc Tân Uyên và UBND xã Tân Mỹ tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề trồng và nhân giống nấm cho lao động nông thôn.

Lớp học có 22 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn các ấp của xã Tân Mỹ. Theo kế hoạch, lớp dạy nghề sẽ diễn ra trong 3 tháng; các học viên học lý thuyết và thực hành một số kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và cách nhân giống một số loại nấm. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề. Lớp học nhằm giúp học viên nắm được những thông tin về giá trị kinh tế, dinh dưỡng của cây nấm, đặc biệt là nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái và bảo quản, chế biến nấm; từ đó có thể ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên