Khai giảng lớp tập huấn thuyết minh viên di tích và nhà truyền thống

Cập nhật: 21-08-2017 | 16:17:59

(BDO) Sáng 21-8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Thuyết minh viên di tích và Nhà truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2017”.

Tham dự có gần 100 cán bộ làm thuyết minh viên các di tích, nhà truyền thống, cán bộ công tác văn hóa-xã hội các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Theo đó, lớp tập huấn diễn ra từ ngày 21 đến 15-9 với 60 tiết, trong đó 50 tiết học lý thuyết và 10 tiết thực hành thực tế tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP. Hồ Chí Minh. Phần lý thuyết, các HV được nghiên cứu chuyên đề: Kỹ năng Biên soạn bài thuyết minh; kỹ năng thuyết minh; kỹ năng giao tiếp với khách tham quan. Ngoài ra, các HV còn được giải đáp các thắc mắc trong công tác quản lý, thuyết minh di tích. Sau khóa học, các HV được trao giấy chứng nhận.  Đây là khóa học lần đầu tiên được tổ chức nhằm trang bị cho HV những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ thuyết minh tại các di tích và nhà truyền thống trên địa bàn tỉnh. Từ đó, họ nắm được kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thuyết minh cho khách tham quan và người dân tại các điểm đến;  nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ làm nhiệm vụ thuyết minh tại chỗ, góp phần chuẩn hóa đội ngũ lao động của tỉnh nhà trong thời gian tới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên