Khai mạc bóng đá nam SEA Games 28: Khởi đầu nhàn hạ của những “ông lớn”?

Cập nhật: 29-05-2015 | 09:47:54
Vào lúc 15 giờ chiều nay (29-5), trên sân vận động Bishan, Singapore, sẽ diễn ra trận đấu mở màn môn bóng đá nam SEA Games 28, giữa đội U23 Việt Nam và U23 Brunei. Sau đó 2 giờ, ĐKVĐ U23 Thái Lan cũng sẽ ra quân, gặp U23 Lào trong lượt trận đầu của bảng B. Hai “ông lớn” của bóng đá khu vực sẽ có khởi đầu nhàn hạ, kèm theo chiến thắng đậm đà trong ngày xuất trận?
 U23 Việt Nam trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với U23 Brunei

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Không chỉ là thắng đậm!

Thông tin từ Singapore báo về cho biết, so với các kỳ SEA Games trước đây, U23 Brunei của HLV trưởng Stephen Ng Heng Seng được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Người hâm mộ bóng đá của vương quốc giàu có này đang đặt niềm tin vào 4 ngôi sao gánh vác vai trò trụ cột của U23 Brunei, đó là Faiq Bolkiah và 3 tiền vệ CLB giàu thành tích nhất quốc gia là DPMM FC Azwan Ali Rahman, Aminuddin Zakwan Md Tahir, Ak Yura Indera Putera Pg Yunus. Trong 4 niềm hy vọng trên, tiền đạo Faiq Bolkiah với xuất thân từng ăn tập ở lò đào tạo bóng đá trẻ của Arsenal trước khi chuyển sang khoác áo đội U18 CLB Chelsea. Sau 13 vòng đấu giải U18 nước Anh, cầu thủ là cháu ruột của Quốc vương Brunei ghi được 2 bàn.

Ngoài 4 cầu thủ trên, những gương mặt còn lại của đoàn quân U23 Brunei đa số (14/20 người) đang thi đấu cho đội Tabuan Muda và không mấy nổi bật về chuyên môn. Quan sát các buổi tập của U23 Brunei cho thấy đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam không để lại nhiều ấn tượng về thể hình lẫn lối chơi. Gần như chắc chắn, U23 Brunei sẽ chơi phòng ngự tập trung trước U23 Việt Nam để cố gắng cầm hòa, tìm được điểm số đầu tiên trong ngày ra quân. Nhưng, khả năng này sẽ rất khó xảy ra do khoảng cách chênh lệch về trình độ giữa 2 đội.

Dù không có tiền đạo Văn Toàn (đang hồi phục chấn thương), nhưng lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam thừa sức để thắng cách biệt đối thủ với ít nhất từ 5 bàn trở lên như lịch sử 2 lần đối đầu gần đây (8-0 và 7-0 tại 2 kỳ SEA Games 2011 và 2013). Trước đối thủ được nhận định yếu nhất bảng B, HLV Toshiya Miura và các học trò thừa biết họ phải ghi thật nhiều bàn thắng để phòng hờ so đọ chỉ số phụ với 2 đối thủ chính là Thái Lan và Malaysia. Vấn đề là các cầu thủ U23 Việt Nam phải thi đấu như thế nào để vừa thắng đậm, không bị thủng lưới, tránh bộc lộ bài trước sự quan sát của các đối thủ và đồng thời không mắc chấn thương hay thẻ phạt.

U23 Thái Lan - U23 Lào: Liệu có bất ngờ?

HLV của U23 Thái Lan, Choketawee Promrut đã tuyên bố U23 Thái Lan sẽ giành chiến thắng tất cả các trận đấu, vào bán kết với vị trí đầu bảng B. Trong mắt của người Thái, những cuộc đối đầu với U23 Malaysia hay U23 Việt Nam mới đáng quan tâm. Vì trận đầu gặp U23 Lào, người Thái xem như chẳng khác nào một cữ dượt nặng. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là U23 Thái Lan - có 11 cầu thủ là tuyển thủ quốc gia - được phép chủ quan. Trong đội hình của U23 Lào có 3 cầu thủ đang thi đấu cho các CLB bóng đá Thái Lan, như CLB Nong Khai (tiền đạo Sopha và tiền vệ Manolom Phomsouvanh, thi đấu ở giải hạng Nhất), Krabi (tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham ở giải Ngoại hạng Thái).

Ngoài ra, U23 Lào còn có thêm 4 tuyển thủ quốc gia trải đều ở các tuyến và quan trọng là đội bóng trẻ xứ Triệu voi luôn thi đấu thông minh, sắc sảo và đầy quả cảm. Vì thế, để chinh phục được U23 Lào đòi hỏi các cầu thủ ĐKVĐ U23 Thái Lan cần phải xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương được tổ chức khá chặt chẽ. Điểm yếu của đội bóng này là các cầu thủ ít kinh nghiệm trận mạc và chất lượng cầu thủ không đồng đều nhau, nên họ sẽ khó mà hoàn thành được mục tiêu giành điểm trong ngày xuất trận. Màn trình diễn của các ngôi sao U23 Thái Lan trước U23 Lào chắc chắn sẽ mang lại nhiều thông tin cho các đội bóng đối thủ muốn tìm cách chống lại hiệu quả trước đội ĐKVĐ ở những trận đấu sắp tới.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên