Khai mạc vòng loại World cup 2018 khu vực Châu Á: Trận đấu then chốt của Thái lẫn Việt!

Cập nhật: 23-05-2015 | 11:08:16

Vào lúc 19 giờ tối mai (24-5), trên sân vận động Rajamangala (Bangkok), sẽ diễn ra trận đấu khai màn vòng loại thứ 2, World Cup 2018 khu vực châu Á, giữa chủ nhà ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam (ĐTVN). Đây là trận đấu mang ý nghĩa then chốt đối với cả khách lẫn chủ trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn gói gọn ở đợt trận vòng loại này.

 ĐTVN tập luyện tại Bangkok chuẩn bị cho trận làm khách của Thái Lan

Theo kết quả bốc thăm, ĐTVN nằm ở bảng F cùng với 2 người quen Thái Lan, Indonesia, đại diện Đông Bắc Á là Đài Loan Trung Quốc và đội bóng chiếu trên của châu lục là Iraq - cựu vô địch châu Á. Theo điều lệ quy định, 8 đội đứng đầu và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 8 bảng thuộc châu Á sẽ giành quyền vào Vòng loại World Cup 2018 thứ 3 của châu lục và vào thẳng VCK Asian Cup 2019. Còn 24 đội tuyển bị loại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ phải dự vòng loại Asian Cup 2019 để xác định các đội vào VCK.

Như vậy, tất cả các đội đều không muốn mình chậm chân trong cuộc đua giành vé góp mặt 2 chuyến tàu quan trọng trên. Tuy nhiên, sức chứa của 2 con tàu trên có giới hạn, nên để không phải lỡ tàu thì cả ĐTVN lẫn Thái Lan đều phải giành được kết quả tốt đẹp trong ngày ra quân, làm tiền đề cho các lượt đấu tiếp theo của bảng F được nhận định sẽ rất khốc liệt do có sự tham gia của cựu vô địch châu Á 2007 là Iraq.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Iraq có trình độ nhỉnh hơn 4 đội còn lại nên là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng; suất thứ nhì có thành tích cao sẽ là cuộc đua tranh giữa 3 đối thủ chính của nhau là Thái Lan, ĐTVN và Indonesia. Riêng Đài Loan Trung Quốc vẫn còn khoảng cách nhất định về trình độ so với 3 đội bóng Đông Nam Á nên sẽ khó mà chen chân vào cuộc đua này.

Do đó, nếu giành được kết quả như ý trong trận chiến Thái Lan - ĐTVN thì đội chiến thắng sẽ tạo ưu thế rất lớn không chỉ là trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng thành tích cao mà còn tạo áp lực rất lớn lên cựu vương Iraq, sẽ đá trận đầu tiên của mình tại bảng F vào ngày 16-6 tới, trên sân của Indonesia (lúc đó có thể đang tạm thời giữ ngôi đầu bảng F do chỉ phải làm khách của chủ nhà Đài Loan trận ra quân vào ngày 11-6 tới). Riêng ĐTVN, nếu không giành được kết quả thuận lợi trên sân Rajamangala vào tối 24-5 thì sẽ rất bất lợi, có thể phải xếp áp chót trên bảng xếp hạng, do mãi đến ngày 3-9 mới thi đấu trở lại với trận thứ 2 của mình tại bảng F, gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình).

Xét về thực lực, bản lĩnh lẫn lợi thế sân bãi, người Thái đều nhỉnh hơn ĐTVN nên họ có giành chiến thắng cũng không có gì bất ngờ, như đánh giá của HLV trưởng CHDCND Triều Tiên sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan. Tuy nhiên, ĐTVN không phải đến Thái để cam chịu ra về thất bại. Qua những gì thể hiện trong trận hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên cho thấy, nếu thi đấu với phong độ cao, hạn chế những sai sót ở hàng phòng ngự, dứt điểm hiệu quả thì ĐTVN đủ sức ra về với ít nhất 1 điểm!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên