Khai mạc AFF Suzuki Cup 2014: Khởi đầu như ý cho Đội tuyển Việt Nam?

Cập nhật: 22-11-2014 | 09:41:53

Hôm nay (22-11), vòng chung kết giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á lần thứ 10 - AFF Suzuki 2014 sẽ chính thức khai mạc với 2 cặp đấu của bảng A thi đấu tại Hà Nội: Philippines - Lào (16 giờ) và Việt Nam - Indonesia (19 giờ). Một ngày sau, đến lượt bảng B (thi đấu tại Singapore) sẽ vào cuộc với 2 cặp đấu: Malaysia - Myanmar (17 giờ) và Singapore - Thái Lan (20 giờ ngày 23-11).

Theo nhận định của giới chuyên môn, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Indonesia là 2 đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn so với 2 đội còn lại của bảng A là Philippines và Lào trong việc chiếm 2 chiếc vé của bảng đấu này vào vòng bán kết. Kết quả bốc thăm và mã trận đấu quy định đã đẩy 2 đội được đánh giá cao nhất là Indonesia và ĐTVN phải chạm trán nhau ngay trong lượt trận mở màn của bảng. Vì thế, đội nào giành chiến thắng trong trận đầu của bảng A thì sẽ chiếm ưu thế để đoạt ngôi đầu bảng, tránh phải đối đầu với đội mạnh nhất của bảng B ở bán kết.

ĐTVN sẽ giành chiến thắng đầu tay ngày ra quân?. Ảnh: C.THANH

ĐTVN ngoài lợi thế sân nhà, khán giả nhà còn là đội bóng có lực lượng tốt trong thời điểm hiện tại, đó là sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Về lối chơi, qua quan sát các buổi tập của đội trong chuyến tập huấn tại Bình Dương cũng như các trận đấu giao hữu cho thấy, ĐTVN dưới thời HLV Miura đã lột xác. ĐTVN ít chơi bóng rườm rà như trước mà thực hiện những pha phối hợp ít chạm, lên công về thủ khá nhịp nhàng. Điểm tiến bộ thấy rõ của ĐTVN là thể lực được cải thiện rất lớn, khả năng kết dính và hỗ trợ hàng phòng ngự từ tuyến giữa được nâng lên. Tuy nhiên, điểm yếu về dứt điểm, tận dụng cơ hội ghi bàn vẫn còn khiến cho BHL lo lắng.

Trong khi đó, Indonesia dưới thời HLV Alfred Riedl là đội bóng dựa khá nhiều vào các cựu binh và các cầu thủ nhập tịch mà đáng dè chừng nhất là tiền đạo gốc Hà Lan, Sergio van Dijk (cựu Vua phá lưới giải VĐQG Australia). Indonesia dưới bàn tay của ông Riedl - cựu HLV trưởng ĐTVN - cũng sẽ trung thành với lối chơi tấn công biên làm chủ đạo, kết hợp với những pha phối hợp đoạn ngắn xuống nách trung lộ. Ngoài chân sút Dijk, Indonesia còn có các ngoại binh nhập tịch đáng chú ý là Gonzales (gốc Nam Mỹ), Victor Igbonefo (Nigeria) và cựu binh Boas Salossa. Nhìn chung, Indonesia có hàng tấn công và dàn tiền vệ rất mạnh, nhưng hàng phòng ngự chưa bao giờ khiến cho người hâm mộ xứ Vạn đảo yên tâm.

Trận còn lại, Lào quyết tâm tạo bất ngờ nhưng Philippines có nhiều ngoại binh nhập tịch thiện chiến hơn nên sẽ hơn 55% khả năng giành chiến thắng. Trong 2 cuộc đối đầu bảng B, dự đoán Myanmar sẽ thắng còn Thái Lan sẽ cầm hòa với chủ nhà Singapore.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên