Khai mạc bảng D, bóng đá nam, asiad 18: Khởi đầu như ý cho Olympic Việt Nam?

Cập nhật: 14-08-2018 | 10:03:27

Vào lúc 16 giờ hôm nay (14-8), đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên của mình tại vòng loại bảng D, Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) lần thứ 18, diễn ra tại TP.Palembang, Indonesia. Olympic Pakistan (OPK) được xác định chưa phải là đối thủ ngang tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo, nên OVN nhiều khả năng sẽ có khởi đầu như ý trong lượt trận mở màn của bảng.

Điều đáng chú ý, 3 năm trước đây, FIFA đã ban hành lệnh cấm bóng đá Pakistan tham gia các hoạt động quốc tế. Asiad 18 chính là giải đấu đầu tiên mà bóng đá Pakistan hội nhập trở lại cùng đời sống bóng đá thế giới. Và OVN là đối thủ đầu tiên mà bóng đá Pakistan chạm trán sau 3 năm qua và đương nhiên họ rất khát khao đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo để khẳng định sự trở lại của chính mình. Liên đoàn Bóng đá Pakistan đã chuẩn bị cho Asiad 18 khá chu đáo, với chuyến tập huấn kéo dài trong 2 tuần tại Bahrain. Tại đây, OPK đã thi đấu 4 trận, giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận 1 trận thua. Đội OPK đã có mặt ở Indoneseia tập luyện, làm quen với điều kiện thời tiết của địa phương từ khá sớm (hôm 9-8). Trong 5 ngày qua, OPK đã có 4 buổi tập trên sân cỏ để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với OVN. Tiền chế độ tiêu vặt hàng ngày của đội cũng được nâng lên gấp đôi (100 lên 200 USD) và đến thời điểm này có thể nói OPK đã sẵn sàng gây bất ngờ, đánh bại OVN.


Đội Olympic Việt Nam sẽ có khởi đầu như ý ở trận mở màn gặp OPK?

Trong khi đó, OVN lại gặp khá nhiều trục trặc trong giai đoạn cuối chuẩn bị về chuyên môn cho trận đấu mở màn với OPK. Đầu tiên là những cơn mưa nặng hạt ở Bình Dương xảy đến trong cả 2 buổi tập của OVN tại sân Gò Đậu đã phần nào ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của toàn đội, do thời gian bị rút ngắn lại; sân ướt bóng trơn cũng gây khó khăn cho quá trình tập luyện. Khi sang Indonesia, thời tiết thuận lợi, nhưng trong 2 ngày đầu, OVN không thể tập luyện trên sân cỏ vì Ban tổ chức chuẩn bị không chu đáo, không cấp giấy phép vào sân tập ở khu vực quân sự của Indonesia. Mãi đến chiều 13-8, tức là chỉ chưa đầy 1 ngày trước trận quyết chiến cùng OPK thì OVN mới được tập trên sân cỏ, làm quen với cảm giác bóng.

Vạn sự khởi đầu nan, hy vọng những khó khăn ban đầu đó sẽ được thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua để giúp OVN có được kết quả và vị trí như ý tại bảng D. Về chuyên môn, qua những buổi tập và thi đấu ở Vinaphone Cup 2018 tại Việt Nam cho thấy HLV Park Hang Seo sẽ chú trọng vào việc tấn công hơn, thay vì thực hiện lối đá sở trường đã thành thương hiệu, đó là đá tập trung phòng ngự. Điều chỉnh này cũng hết sức hợp lý, vì tại Asaid 18, các đối thủ khá đa dạng. Với OPK cũng như Olympic Nepal thì OVN không thể chơi thụ động, chờ thời mà cần phải kiểm soát trận đấu, thế trận và thực hiện nhiều pha dứt điểm để tìm kiếm càng nhiều bàn thắng càng tốt để phục vụ cho chỉ số phụ so sánh, khi cần thiết.

Không có nhiều thông tin về lực lượng của OPK, ngoài việc chân sút được kỳ vọng của họ là Kaleemullah Khan bị gạch tên khỏi đội tuyển vì những bất đồng nội bộ. Thay vào đó, ngôi sao Hassan Bashir với 15 lần khoác áo đội tuyển quốc gia sẽ là đầu tàu trên hàng công của OPK. Theo ghi nhận tại các buổi tập của OPK, đội bóng này có thể hình cao lớn, thi đấu mạnh mẽ nhưng không thiếu tính kỹ thuật do được dẫn dắt bởi HLV trưởng người Brazil là ông Jose Antonio Nogueira từng nhiều năm làm việc tại châu Á. Theo chúng tôi, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho OVN, các cầu thủ cần phải thi đấu hết sức tập trung, chắt chiu cơ hội ghi bàn của mình thì mới có hy vọng giành chiến thắng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên