Khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 

Cập nhật: 20-01-2023 | 22:13:45

(BDO) Tối 20-1, tại công viên thành phố mới Bình Dương, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức lễ khai mạc Hội hoa xuân và các hoạt động văn hoá mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và ông Nguyễn Lộc Hà trao giải cho những nghệ nhân đạt giải vàng trong Hội thi sinh vật cảnh

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Đường hoa xuân Quý Mão 2023

  Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm trước cổng đường hoa xuân

Hội Hoa xuân năm nay trưng bày, giới thiệu gần 700 tác phẩm hoa, bon sai, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật… của hơn 100 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, lì xì mừng tuổi cho các trẻ nhỏ cùng người thân đến tham quan tại đường hoa xuân

Trong khuôn khổ Hội Hoa xuân năm nay, Sở VHTT&DL còn phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức Hội thi sinh vật cảnh, với sự tham gia của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 91 giải ở các thể loại kiểng cổ, hoa sứ, tiểu cảnh và mai vàng.

Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động phụ trợ; các chương trình hoạt náo hằng đêm; trưng bày xe cổ; tổ chức gian hàng ẩm thực... phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong dịp tết.

 Lãnh đạo tỉnh tham quan các hoạt động văn hoá trong không gian đường hoa xuân năm nay

Diễn ra trong khoảng thời gian với Hội Hoa xuân là Đường hoa xuân Quý Mão 2023, với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”. Đường hoa xuân năm nay được trang trí các tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu chào mừng năm mới, với 7 cụm tiểu cảnh chính. Các cụm tiểu cảnh được thiết kế kết hợp giữa nét đẹp truyền thống pha lẫn những chi tiết biến tấu linh hoạt, hiện đại tạo nên một bức tranh rực rỡ của một Bình Dương năng động, sáng tạo, hội nhập và phát triển.

Bên cạnh đó, đường hoa xuân còn có các tiểu cảnh thể hiện mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương với một số quốc gia, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…

  Bà Trương Thị Bích Hạnh xem báo Xuân Bình Dương tại không gian trưng bày hội báo xuân

 Người dân tham quan và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí

 Một tiết mục văn nghệ tại Hội hoa xuân

Trong chuỗi hoạt động văn hoá mừng Đảng - mừng xuân còn có Hội Báo xuân, trưng bày, giới thiệu 350 ấn phẩm xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước; trưng bày, triển lãm 1.000 bản sách mới, sách chuyên đề về các sự kiện lớn của đất nước và hơn 4.000 bản sách. Hội Báo xuân năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động như: không gian trà - tách, tổ chức gian hàng văn hóa dân gian như: Ông đồ cho chữ đầu xuân, chạm khắc gỗ nghệ thuật, các trò chơi dân gian...

Cùng với các hoạt động văn hoá trên còn có hoạt động du xuân Bình Dương, trưng bày triển lãm chuyên đề “Đảng với mùa xuân”; trưng bày triển lãm tác phẩm mỹ thuật văn hóa, tranh, tác phẩm điêu khắc... Chuỗi các hoạt động văn hoá mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 20-1 đến đến ngày 26-1-2023.

Hồng Thuận - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên