Khai mạc cuộc thi Hackathon năm 2017

Cập nhật: 25-11-2017 | 11:53:03

(BDO) Sáng 25-11, tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc cuộc thi Hackathon năm 2017. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và 300 thí sinh của 74 đội tham gia cuộc thi.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh chiêng khai mạc cuộc thi


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nằm trong chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố Thông minh Bình Dương năm 2017, cuộc thi Hackathon 2017 là một sân chơi quan trọng và bổ ích cho các bạn trẻ đam mê công nghệ; tạo cơ hội và điều kiện cho các bạn thanh niên thể hiện tư duy, năng lực và niềm đam mê sáng tạo với các sản phẩm, các ứng dụng thiết yếu phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển thành phố thông minh trên các lĩnh vực phát sinh những bất cập do quá trình đô thị hóa, như: Giao thông, giáo dục, y tế, an toàn công cộng, môi trường, năng lượng và tài nguyên nước... Với ý nghĩa như trên, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng cuộc thi sẽ lựa chọn được các tài năng trẻ với ý tưởng xuất sắc và những giải pháp hữu ích nhằm phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng; đặc biệt là những giải pháp căn cơ trong việc đầu tư phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực; tạo tiền đề và làm nền tảng để tỉnh Bình Dương sớm trở thành đô thị thông minh. Đặc biệt, qua cuộc thi lần này sẽ giúp cho Ban tổ chức phát hiện ra những tài năng trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, để chung tay bồi dưỡng, xây dựng niềm tin và hoài bão để các em sớm trở thành những chuyên gia, những nhà lập trình, những nhà hoạch định chính sách tài năng trong tương lai.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương tặng hoa cho nhà tài trợ


Các thí sinh tham gia cuộc thi Hackathon 2017

Cuộc thi Hackathon nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng đổi mới và sáng tạo, được cụ thể hóa bằng các ứng dụng cải thiện chất lượng phục vụ cộng đồng Bình Dương, trong các lĩnh vực giao thông, văn hóa, môi trường, dịch vụ, thông tin công dân, y tế, giáo dục.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên