Chia sẻ bài viết lên facebook

Khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 

Cập nhật: 30-07-2015 | 10:28:14

(BDO) Sáng nay (30-7), Đảng bộ thị xã Dĩ An chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dự và chỉ đạo đại hội. Các đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng 220 đại biểu đại diện cho 3.572 đảng viên tại 52 tổ chức cơ sở Đảng đã tham dự đại hội.

Dự đại hội còn có đại diện các ban xây dựng đảng của tỉnh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã Dĩ An qua các thời kỳ.


Các đại biểu tham dự Đại hội


Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 bên trái) và đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bìa trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội


Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ  (bìa trái) trao Cờ thi đua cho Đảng bộ thị xã Dĩ An

Đại hội Đảng bộ thị xã Dĩ An được tiến hành trong 3 ngày từ 29 đến 31-7 có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo được trình bày tại đại hội.

Thay mặt đoàn chủ tịch đại hội, đồng chí Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An đã thông qua báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ X và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ thị xã Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. Kinh tế phát triển ổn định, tăng trưởng khá; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị được giữ vững.


Đoàn thiếu nhi tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh được tăng cường, việc quán triệt triển khai học tập và thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với Chỉ thị 03 và nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ và có chất lượng; công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng cao, hiệu quả giải quyết tốt hơn những bức xúc của nhân dân, cải cách hành chánh được tập trung đầu tư phục vụ nhân dân tốt hơn. Công tác vận động nhân dân, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng có nhiều tiến bộ và nâng cao chất lượng góp phần tạo nên sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà ớc.


Các đại biểu tặng hoa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng thị xã Dĩ An


Tặng hoa cho các Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới thị xã Dĩ An

Báo cáo cũng đề cập đến một số mục tiêu, định hướng trong nhiệm kỳ 2015-2020 của thị xã Dĩ An đó là, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, huy động khai thác các nguồn lực trong và ngoài địa phương, khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế sẵn có của thị xã để phát triển kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao, bền vững đi đôi với quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội gắn với đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng thị xã Dĩ An ngày càng văn minh, giàu đẹp, phấn đấu đến năm 2018, Dĩ An đạt tiêu chí đô thị loại II.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã trong nhiệm kỳ 2010-2015.


Đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội
 

Đồng chí Nguyễn Minh Giao đã gợi ý một số vấn đề trọng tâm để đại hội tập trung thảo luận và Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Dĩ An nhiệm kỳ mới cần lưu ý trong chỉ đạo, điều hành, đó là: Thị xã Dĩ An cần chú trọng nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế thông qua Chương trình hành động về phát triển kinh tế nhanh và bền vững của tỉnh và của thị xã. Phát triển công nghiệp theo hướng ổn định và nâng cao chất lượng, ưu tiên phát triển công nghiệp sạch, có công nghệ cao, bảo đảm yêu cầu phát triển công nghiệp và bảo vệ môi trường. Tiếp tục triển khai xây dựng và phát triển đô thị theo quy hoạch, xử lý đồng bộ mối quan hệ giữa chỉnh trang, nâng cấp đô thị hiện hữu với việc xây dựng mới trong thời gian tới. Thị xã Dĩ An cần phối hợp với các địa phương ở vùng giáp ranh có biện pháp hữu hiệu về quản lý lao động nhập cư, đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác chuyển hóa địa bàn để giữ vững an ninh chính trị…

 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, các cấp ủy cần chú trọng hơn nữa công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt. Căn cứ vào tình hình cụ thể của Đảng bộ, cần xác định rõ các vấn đề trọng tâm và có giải pháp phù hợp để thực hiện nhiệm vụ then chốt này. Trong đó, trọng tâm là phải đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, lấy việc làm theo Bác làm mục tiêu để tạo nên phong trào rèn luyện, xây dựng đạo đức, lối sống tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân thị xã, với truyền thống đoàn kết, với kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn trong thời gian qua, chắc chắn rằng Đảng bộ và nhân dân Dĩ An sẽ phát huy được thuận lợi, nắm bắt được thời cơ, vượt qua mọi thử thách, đưa thị xã tiếp tục có bước phát triển mới mạnh mẽ, giàu đẹp và văn minh”, đồng chí Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh.


Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 bên trái) và đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 2 bên phải) trao đổi thông tin Đại hội với lãnh đạo thị xã Dĩ An

Buổi chiều, đại hội đã tổ chức thảo luận ở tổ, đóng góp ý kiến vào các báo cáo được trình bày tại Đại hội. Đại hội cũng đã bầu 43 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 (ảnh).


 

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên