Khai mạc đường hoa, hội hoa xuân, báo xuân

Cập nhật: 07-02-2016 | 10:01:37

(BDO) Tối 6-2 (tức 28 âm lịch), đường hoa Bình Dương chính thức khai mạc, phục vụ người dân vui xuân, đón tết. Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


 Cắt băng khai mạc đường hoa Bình Dương

 

Với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”, đường hoa năm nay với 13 tiểu cảnh chính, 4 gian hàng sản phẩm dân gian trải dài hai bên đường phía trước khách sạn Becamex và trung tâm hội nghị triển lãm song song với đại lộ Hùng Vương. Mỗi tiểu cảnh mang đến cho khách du xuân những cảm giác tuyệt vời, thể hiện chung niềm tin, hy vọng cho một năm mới bình an, thịnh vượng.

Các đại biểu xem triển lãm báo xuân Bính Thân

Sau lễ khai mạc đường hoa, tại Bảo tàng tỉnh cũng đã diễn ra lễ khai mạc hội hoa xuân – báo xuân năm 2016 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân 2016, mừng Bình Dương hội nhập và phát triển”.

Từ nhiều năm nay, hội hoa xuân, báo xuân Bình Dương đã trở thành điểm đến không thể thiếu của người dân Bình Dương. Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi thú vị cho các nghệ nhân trong, ngoài tỉnh thể hiện nghệ thuật bonsai, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật, chim, cá cảnh…


 

 Tiểu cảnh trong đường hoa xuân

Năm nay, hội hoa xuân đã trưng bày hơn 1200 tác phẩm nghệ thuật ở các thể loại. Song song đó, hội báo xuân đã tập hợp, giới thiệu đến khách tham quan hơn 350 ấn phẩm xuân của 63 tỉnh thành trong cả nước. Qua đây, khách du xuân sẽ có cái nhìn tổng quan về những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực …Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các nghệ nhân có tác phẩm đẹp nhất ở tất cả các thể loại.

SONG ANH- Q. CHIẾN

 


 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên