Khai mạc giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2016: Không dễ có điểm cho chủ nhà

Cập nhật: 02-12-2016 | 08:45:55

Hôm nay (2-12), Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2016 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Bình Dương với 2 cặp đấu của bảng A: Than Quảng Ninh (TQN) - Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) và Becamex Bình Dương (B.BD) - Boeung Ket Angkor (BKA).

B.BD sẽ có trận tái đấu đầy duyên nợ với CLB đến từ xứ sở Chùa Tháp. Một năm trước, CLB BKA đã gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi lội ngược dòng dẫn 3-1 thắng chung cuộc 3-2 trước nhà vô địch B.BD ở trận bán kết Mekong Cup 2015. Trận đấu ấy diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) và B.BD đang là ĐKVĐ V-League, ĐKVĐ Mekong Cup. Đội bóng số 1 của Việt Nam khi ấy (đoạt 2 danh hiệu vô địch V-League liên tiếp, sở hữu đội hình mạnh) đã ghi bàn thắng dẫn trước từ phút 12 sau cú đánh đầu của Nsi Amougou, nhưng tiền đạo Vathanaka đã xuất sắc lập hattrick với 3 bàn thắng ở các phút 40, 54, 80. Mãi đến phút 88, tiền đạo Anh Đức mới rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho B.BD nhờ tận dụng thành công quả sút phạt đền 11m. Đến giờ, đó vẫn được xem là một trong những thất bại khó quên nhất của B.BD.

B.BD (áo sậm) sẽ có khởi đầu suôn sẻ trong ngày ra quân BTV Cup 2016?. Ảnh: LONG VĨNH

Vào lúc 18 giờ tối nay (2-12), B.BD có cơ hội để đòi lại “món nợ” đã trót cho BKA “vay” tại Mekong Cup 2015 khi 2 đội đối đầu nhau trong lượt đấu khai màn của BTV Cup 2016. Tuy nhiên, điều này không dễ thành hiện thực, mặc dù B.BD đang nắm trong tay lợi thế được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Nhưng so với thời điểm một năm trước thì tình cảnh của 2 đội có thể nói là đang trái ngược nhau. Trong khi BKA đang tiếp tục đà thăng tiến, vừa thu hoạch thêm danh hiệu vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp Campuchia 2016, có nhiều tuyển thủ thi đấu nổi bật trong thành phần của ĐTQG Campuchia tại VCK AFF Suzuki Cup 2016. Theo danh sách đăng ký, BKA mang theo đầy đủ 5 gương mặt được xem là linh hồn của lối chơi ĐTQG Campuchia là tiền đạo Vathanaka, tiền vệ Sok Pheng, thủ môn Sou Yaty, cùng hậu vệ Sok Sovan, tiền đạo Khoun Laboravy. Ngoài ra, đội bóng này còn có các ngoại binh khá hay như Muramatsu Tomoki (Nhật Bản), Ajayi Samuel (từng đá cho Chonburi của Thái Lan), Debiro Bata (cùng thuộc Bờ Biển Ngà). Nhìn chung, đây là lực lượng khá mạnh và nếu các tuyển thủ quốc gia Vathanaka, Sok Sovan, Sou Yaty vẫn giữ được thể lực, phong độ như ở AFF Cup trong trận đấu với ĐTVN vào ngày 26-11 thì B.BD chắc chắn sẽ có cuộc chiến hết sức khó khăn.

Về phần B.BD, họ vừa trải qua mùa bóng đáng quên khi chỉ xếp hạng 10 chung cuộc. Đấy là lý do để lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, cũng như đơn vị chịu trách nhiệm điều hành quản lý trực tiếp đội B.BD là Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương quyết tâm, mạnh dạn hơn trong trẻ hóa lực lượng; tập trung vào mục tiêu sử dụng những cầu thủ trẻ do mình đào tạo nên để gầy dựng thành tích lâu bền. Ở giải đấu này, 4 cầu thủ đang thi đấu khá hay cho ĐTVN là Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Luật (thanh lý hợp đồng) đều không thể góp mặt. Đây sẽ là cơ hội để tân HLV trưởng Trần Bình Sự thử nghiệm các cầu thủ trẻ cũng như các ngoại binh, nội binh đang thử việc ở B.BD. Có thể, ở thời điểm này, kết quả thắng thua của B.BD không bằng niềm tin, hy vọng vào con người, lối chơi của đội chủ nhà!

Trận đấu mở màn, TQN được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước SVHQ có lực lượng ưu tú (hoàn toàn mới so với đội đoạt danh hiệu á quân BTV Cup 2015) tuyển chọn từ 50 trường đại học trên khắp xứ Hàn. Có thể, khi mới sang Bình Dương khác biệt về điều kiện thời tiết và chưa ăn ý nhau trong đội hình sẽ chưa thể giúp các cầu thủ SVHQ bắt nhịp và “nóng máy”. Kết quả hòa sẽ là quá tốt cho TQN của HLV Phan Thanh Hùng.

 

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên