Khai mạc giải bóng đá tứ hùng quốc tế Myanmr 2016: Chinh phục thành công “rào cản” Hồng Kông?

Cập nhật: 03-06-2016 | 06:13:40

 Vào lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (3-6), tại sân vận động Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Myanmar ở cố đô Yangon sẽ diễn ra lượt trận đầu tiên của Giải bóng đá quốc tế tứ hùng Myanmar, tranh cúp Aya Bank Cup 2016. Trong trận đấu mở màn, đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ đối đầu với Đội tuyển Hồng Kông- Trung Quốc (ĐTHK) với ý nghĩa xác định đội giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây sẽ là nhiệm vụ không quá tầm cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng?


ĐTVN
(bên trái) sẽ giành chiến thắng?

Có thể nói ĐTVN đang có được sự tự tin và hưng phấn sau khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành chiến thắng khá ấn tượng và dễ dàng trước ĐTQG Syria - một trong 10 đội bóng xuất sắc châu Á hiện nay. Hơn nữa, đối thủ mà ĐTVN đối đầu ở ngày ra quân - ĐTHK - vốn không hề xa lạ, nếu không muốn nói là được nhận định là “dưới cơ” so với đoàn quân của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, ĐTVN không được phép chủ quan. 2 lần gặp nhau gần đây nhất, ĐTVN đều giành chiến thắng trước ĐTHK với cùng tỉ số 3-1 (lượt về vòng loại Asian Cup 2015 và giao hữu). Nhưng cần phải nhớ rằng, ĐTVN từng thất bại 0-1 trước ĐTHK tại sân khách với bàn thắng duy nhất do Chan Wai Ho thực hiện ở phút 87 vào ngày 22-3-2013. Theo giới chuyên môn, lối chơi của ĐTHK có phần tương đồng với đội tuyển Đài Loan, nhưng có đẳng cấp nhỉnh hơn. Lối chơi phối hợp nhỏ, tận dụng sự khéo léo và nhanh nhẹn của các chân sút để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương đã từng khiến ĐTVN nhiều phen “ú tim”.

Trong 4 lần đối đầu gần đây, ĐTVN thắng 3 (chiến thắng còn lại là kết quả 2-1 ngay trên sân của ĐTHK ở trận đấu giao hữu vào tháng 8-2012), chỉ thua 1. Đấy sẽ là lợi thế tinh thần cho Công Vinh và các đồng đội, nhưng trong trận đấu chiều nay thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ trả giá đắt nếu như đánh giá thấp đối thủ này. Các chuyên gia bóng đá và không ít người hâm mộ cho rằng, sở dĩ ĐTVN thắng dễ 2-0 trước Syria vì đối thủ đã không có sự chuẩn bị tốt nhất và khát khao chiến thắng ở trận giao hữu. Họ giữ chân, muốn dành sức mạnh thật sự khi Syria bước vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á, World Cup 2018 tranh chiếc vé đến vòng chung kết tại nước Nga. Vì vậy, ĐTVN thắng dễ, không vấp phải sự kháng cự đáng kể của đối thủ cũng là dễ hiểu.

Các học trò HLV Hữu Thắng đã có màn trình diễn gắn bó, vận dụng đấu pháp và nhân sự hợp lý trong chiến thắng tưng bừng vừa qua và điều này cần phải tiếp tục được phát huy khi ĐTVN bước vào Aya Cup 2016 trên đất Myanmar. Nhưng, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng cần phải để tâm những nhận xét nêu trên của các chuyên gia bóng đá trong nước và người hâm mộ để hoàn thiện mình hơn, nhất là trong khả năng chống phản công, đối phó với các tình huống đối thủ chồng biên, gây đột biến ở nách trung lộ. Nếu thủ môn Nguyên Mạnh không xuất sắc thì ĐTVN có ít nhất 2 lần bị thủng lưới trong trận đấu với Syria. Và nếu điều này không được thầy trò HLV Hữu Thắng khắc phục thì sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giành quyền vào chung kết, chinh phục 20.000 USD tiền thưởng từ Ban tổ chức giải. Nếu thắng ĐTHK, ĐTVN sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà Myanmar - Singapore ở chung kết. Đây sẽ là nhiệm vụ trong tầm tay của ĐTVN?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên