Khai mạc giải đua xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2016: Trần Nguyễn Duy Nhân tạm giữ Áo vàng

Cập nhật: 25-08-2016 | 08:51:45

 Sáng qua (24-8), tại Công viên Văn hóa Biển Đông, TP.Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc và thi đấu chặng 1 “Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016”. Đây là giải đấu được xem là giải đấu chất lượng, quy mô dành cho 15 đội mạnh trong nước cũng như quốc tế, do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Tập đoàn Hoa Sen tổ chức.

Giải đấu được xem là cuộc so tài chất lượng, quy mô dành cho 13 đội mạnh trong nước trong đó có đội Bình Dương và 2 đội khách mời quốc tế là Thái Lan, Lào. Theo đó, cuộc đua năm nay gồm 10 chặng với tổng lộ trình thi đấu 1.050km, dọc theo chiều dài đất nước, đi qua các tỉnh, thành phố: Bắt đầu từ TP.Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và về đích tại thủ đô Hà Nội đúng vào ngày Quốc khánh 2-9-2016.

Cú đua nước rút và giành chiến thắng tại đích đến của Trần Nguyễn Duy Nhân (bên trái) trước Loic của Thái Lan

Với việc quy tụ 13 đội đua trong nước và 2 đội đua quốc tế đến từ Thái Lan, Lào cùng các vận động viên hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, sự kiện thể thao này là cơ hội để các vận động viên giao lưu thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế.

Tại lễ khai mạc, đại diện Tập đoàn Hoa Sen và Ban tổ chức đã trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh hiếu học của Đà Nẵng, đây là 20/120 chiếc xe đạp đoàn sẽ trao trên tổng lộ trình 10 chặng đua. Ngoài ra, ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen và lãnh đạo địa phương đã trao 24 phần quà bao gồm cặp, sách nhằm giúp các em có một mùa tựu trường ý nghĩa.

Sau lễ khai mạc trọng thể được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của VTV, các tay đua bắt đầu xuất phát chặng 1, đua ski - chạy 25 vòng quanh đường Võ Nguyên Giáp nằm dọc bãi biển Mỹ Khê với tổng chiều dài 50km. Dù là chặng đua khởi động, nhưng các đội đua và 75 vận động viên dự giải đã cống hiến những màn nước rút ngoạn mục với tốc độ cao, trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ và du khách.

Với những nỗ lực và bứt phá ngoạn mục, Trần Nguyễn Duy Nhân đã vượt qua tay đua mạnh của Thái Lan là Loic, xuất sắc về đích giành chiến thắng chặng 1 và vinh dự là tay đua khoác chiếc áo vàng đầu tiên của giải sau chặng 1. Về thứ 3 là Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang). Đây cũng là tay đua khoác chiếc áo xanh của chặng 1. Hôm nay (25- 8), đoàn đua sẽ tranh tài chặng 2, tiến về cố đô Huế với những cung đường đẹp và có lộ trình thi đấu gần 100km. Thứ năm 25-8-2016

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên