Khai mạc Giải đua xe mô tô Yamaha GP 2016

Cập nhật: 06-11-2016 | 23:01:22

(BDO) Ngày 6-11, tại khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (TX Bến Cát) đã diễn ra lễ khai mạc Giải đua xe mô tô Yamaha GP 2016 do Liên đoàn xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam (LĐXĐMTTTVN) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc có ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐXĐMTTTVN; ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, cùng đại diện các sở ban, ngành, nhà tài trợ.

 

 Các VĐV đang thi đấu tại giải

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phú Yên cho rằng: Khác với các giải đua xe từng được diễn ra tại Việt Nam, Yamaha GP 2016 có những điểm nổi bật như: thời gian diễn ra trong vòng 1 ngày, sân thi đấu sẽ được thiết kế theo mô hình Mini GP, sử dụng cảm biến tính thời gian hoàn toàn tự động cùng hàng rào hơi theo tiêu chuẩn quốc tế. Thành phần thí sinh tham dự không phân biệt nam nữ và gồm các vận động viên chuyên nghiệp lẫn không chuyên…Việc tổ chức giải đua lần này thể hiện mong muốn góp phần đưa tiêu chuẩn quốc tế vào các giải đua tại Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ hơn phong trào thể thao đua xe và tạo tiền đề cho các giải đua xe tiếp theo. Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn là 10 triệu cho Giải nhất hệ mở rộng 150cc, 9 triệu cho hệ 115cc và 5 triệu cho 2 Giải tự do. Đây thực sự là một sân chơi thu hút đối với các tay đua bán chuyên nghiệp trong cả nước.

 

Các VĐV thê hiện kỹ thuật tốt ở những khúc cua trên đường đua

Giải quy tụ gần 200 VĐV đến từ các CLB đua xe bán chuyên nghiệp và phong trào cũng như các thí sinh tự do đến từ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Các VĐV thi đấu 3 hạng mục, gồm hệ mở rộng (dành cho các xe 150 và 115 phân khối), hệ xe hãng và hệ tự do (dòng xe tay ga và xe hệ số thông thường) trong đó có 7 nội dung thi đấu khác nhau. Giải sẽ kết thúc và trao giải vào tối cùng ngày.

Chí Thanh


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên