Khai mạc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - cúp Biwase 2015

Cập nhật: 28-02-2015 | 14:41:13

(BDO) Ngày 28-2, lễ khai mạc Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, tranh cúp Biwase lần 5-2015 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh. Ông Huỳnh Văn Nhị, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh và đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng bộ môn xe đạp Tổng cục TDTT, Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam, Liên đoàn điền kinh, các nhà tài trợ đã đến dự.

VĐV Thái Lan được trao áo vàng sau chặng 1

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 5-2015 quy tụ hơn 70 VĐV đến từ 11 đội xe đạp mạnh trong nước đến từ Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang (2 đội), TP.HCM (3 đội), Bình Dương (3 đội) tranh tài cùng 2 đội tuyển nữ quốc gia Kazakhstan, Thái Lan. Các VĐV sẽ tranh tài 9 chặng với tổng lộ trình dài 741km đi qua các tỉnh thành Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và về đích tại TP.TDM (Bình Dương).

Tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã đánh giá cao nỗ lực của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (Biwase) trong việc sáng lập, cùng với Sở Văn hóa, Thể thao – Du Lịch, Đài PT-TH Bình Dương duy trì tổ chức đều đặn giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương suốt 5 mùa giải qua. Giải đấu ngày càng uy tín, chất lượng chuyên môn tốt, tạo cơ hội thi đấu cọ xát cho các VĐV trong và ngoài tỉnh cùng các đội xe đạp nữ quốc tế.

Sau nghi thức khai mạc và tặng cờ, hoa, linh vật lưu niệm cho các đội tham dự, các VĐV đã xuất phát thi đấu chặng thứ nhất, đua vòng quanh thành phố mới Bình Dương với tổng chiều dài 52km. Sau 1 giờ 21 phút 24 giây thi đấu quyết liệt, VĐV Boonsawat (Thái Lan) đã rút thắng Phan Thị Liễu (GHNT An Giang) và Grace Phang (VĐV Malaysia đang thi đấu trong màu áo CLB Phân bón Con Voi Biwase) để giành hạng nhất của chặng 1.

Ngày mai (29-2), sau khi di chuyển, đoàn đua sẽ tranh tài chặng 2, từ Định Quán (Đồng Nai) đến thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) với lộ trình dài 82km.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên