Khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em

Cập nhật: 27-05-2018 | 14:48:01

(BDO) Sáng 27-5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội Thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2018. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Lãnh đạo tỉnh cùng cắt băng khai mạc các hoạt động hè năm 2018

 

Tại đây, các em được xem chương trình văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Xen kẽ với chương trình văn nghệ là phần trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng. Sau đó, các em cùng tham gia các hoạt động ngoài trời như trang trí heo đất, đọc sách, trò chơi vận động, khiêu vũ, thể dục nhịp điệu…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 1 sân chơi cho cho Hội đồng Đội phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên với số tiền 100 triệu đồng. Đây là khu vực có đông con em thanh niên công nhân, tuy nhiên cơ sở vật chất phục vụ vui chơi cho các em còn ít. Nguồn kinh phí trao tặng được trích từ nguồn thu phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2017-2018.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bảo vệ trẻ em, chăm sóc trẻ em không chỉ thể hiện tình cảm và đạo lý của dân tộc mà là trách nhiệm chính trị của các tổ chức Đảng, cơ quan đoàn thể, là nhiệm vụ của mỗi công dân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Ông kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội hãy đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực, hiệu quả để góp phần đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phát triển toàn diện cho trẻ em, bởi vì ”Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai”.

Sau lễ phát động cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố sẽ phát động hoạt động hè cho trẻ em trên địa bàn. Tùy theo điều kiện từng địa phương, các em sẽ có những hoạt động vui chơi, bổ ích, ý nghĩa dịp hè để chuẩn bị cho một năm học mới.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên