Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam 2015 tại Hà Nội

Cập nhật: 15-04-2015 | 19:31:27

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm gian trưng bày sản phẩm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngày 15-4 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng với lãnh đạo Bộ Công Thương đã chính thức cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015).

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải cho biết Vietnam Expo được tổ chức lần đầu vào năm 1991 và đến nay đã phát triển với quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành kinh tế lớn của Việt Nam và quốc tế tham gia.

Hội chợ này đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa và cũng là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư, doanh nghiệp hợp tác để cùng nhau phát triển bền vững.

Tại Vietnam Expo 2015, bên cạnh việc trưng bày các hàng hóa có tiềm năng xuất khẩu, Hội chợ cũng tăng cường tổ chức kết nối giao thương và tư vấn định hướng phát triển thương mại, đâu tư và du lịch cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trước ngưỡng cửa gia nhập công đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm nay, với chủ đề “Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN”, Vietnam Expo 2015 là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực nhằm đóng góp vào việc tăng trưởng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường các nước trong khu vực, đặc biệt là khu vực biên giới.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị các điều kiện thuận lợi nhằm khai thác, tận dụng lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do sẽ dự kiến được ký kết trong năm nay.

Với sự ủng hộ của các ngành chức năng, các địa phương và các Đại sứ quán, Vietnam Expo 2015 sẽ là cầu nối hiệu quả giữa nhà sản xuất, nhà đầu tư và doanh nghiệp Việt Nam nhằm trao đổi thương mại, ký kết hợp đồng cũng như thúc đẩy xuất khẩu.

Vietnam Expo 2015 có sự tham gia của 600 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế với 720 gian hàng; trong đó có 312 doanh nghiệp Việt Nam và 288 doanh nghiệp nước ngoài.

Các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Algeria, Úc, Bangladesh, Bỉ, Campuchia, Cuba, Cộng hòa Séc, Anh, Indonesia, Israel, Italy, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nepal, Balan, Nga, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia gồm Tổng công ty Thương mại Hà nội (Hapro); Tổng công ty cổ phần thiết bị Điện Việt Nam (Gelex); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí….

Ngoài ra, Hội chợ còn có 10 khu gian hàng của Sở Công Thương và trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Đà Nẵng, Hải Dương, Bình Thuận, Quảng Nam, Yên Bái, Bắc Ninh, Sơn La, Nam Định.

Hội chợ Vietnam Expo 2015 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ Vinexad tổ chức. Dự kiến, Vietnam Expo 2015 sẽ kết thúc vào ngày 18-4.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên