Khai mạc Hội nghị không chính thức các quan chức cao cấp APEC

Cập nhật: 09-12-2016 | 15:13:41

 

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sáng 9-12, tại Hà Nội, Hội nghị không chính thức các quan chức cao cấp APEC chính thức khai mạc với sự tham dự của các quan chức cao cấp của các nền kinh thế thành viên, Ban Thư ký APEC quốc tế và các tổ chức quan sát viên APEC.

Hội nghị do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch các quan chức cao cấp (SOM) APEC 2017 chủ trì.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận những kiến nghị về các chủ đề ưu tiên Năm APEC 2017, làm cơ sở để các quan chức cao cấp của APEC chính thức thông qua các ưu tiên của Năm APEC 2017 tại Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ 1 (SOM 1 vào tháng 3/2017).

Hội nghị không chính thức các quan chức cao cấp APEC gồm 3 phiên thảo luận bao gồm: thực hiện các thỏa thuận đạt được tại Lima của Peru; chủ đề và các ưu tiên của Năm APEC 2017; kế hoạch triển khai Năm APEC 2017 và xa hơn nữa.

Ngay sau Hội nghị không chính thức các quan chức cao cấp APEC, chiều cùng ngày sẽ diễn ra Họp báo về Năm APEC Việt Nam 2017 do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giám đốc điều hành Ban thư ký APEC quốc tế, Chủ tịch SOM APEC Peru 2016 và đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tại buổi họp báo sẽ giới thiệu chủ đề, các hướng ưu tiên, biểu trưng, cổng thông tin điện tử apec2017.vn và lịch hoạt động Năm APEC 2017; đồng thời thông tin về công tác chuẩn bị của Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên