Khai mạc kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII 

Cập nhật: 16-07-2015 | 09:33:53

(BDO) Sáng 16-7, HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII đã tiến hành khai mạc kỳ họp lần thứ 16. Tham dự kỳ họp có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đại biểu Quốc hội tỉnh; thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố…

Toàn cảnh khai mạc kỳ họp lần thứ 16.

Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để ban hành Nghị quyết thực hiện trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp lần thứ 16

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, kỳ họp thứ 16 có ý nghĩa quan trọng để nhìn lại, đánh giá về thực trạng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong 6 tháng đầu năm. Xác định những việc cần làm ngay, những việc cần tiếp tục hoàn thành trong năm 2015 và chặng đường còn lại của kế hoạch 5 năm, nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh - tế, xã hội theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra năm 2015 và cả nhiệm kỳ.

Các đại biểu tham dự kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII

Với những nội dung quan trọng đã nêu trên, ông Phạm Văn Cành đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng và quyết định đúng đắn các nội dung trình kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Tại kỳ họp, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo nội dung, kết quả kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2015. Theo báo cáo, tình hình phát triển kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định, tổng sản phẩm (GDP) của tỉnh tăng 10,5%.

Ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà. Theo ông Nhị, từ ngày 2 đến 9-6-2015, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị, thành phố tiếp xúc cử tri tại 66 điểm. Tại các buổi tiếp xúc đã có 6.609 lượt cử tri tham dự và phát biểu 711 lượt ý kiến, trong đó có 57 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Nhìn chung, trong đợt tiếp xúc vừa qua, cử tri tỉnh nhà vui mừng, phấn khởi trước tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước. Cử tri cũng gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình đến kỳ họp lần này.

Kỳ họp đã thông qua báo cáo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kiểm sát 6 tháng cuối năm 2015; báo cáo của Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; báo cáo thẩm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2015; báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết về lĩnh vực kinh tế - ngân sách; báo cáo thẩm tra về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về thực thi pháp luật 6 tháng đầu năm 2015…

Đại biểu Nguyễn Xuân Ngàn chất vấn tại kỳ họp

Buổi chiều, kỳ họp tiếp tục với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ trả vấn đề cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm như: Định hướng cơ cấu cây trồng, vật nuôi, về khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và những giải pháp lớn trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ trả lời các vấn đề về thành lập ngân hàng tên đường, việc tôn tạo, giữ gìn và phát huy các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh gắn với việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh để quảng bá hình ảnh, thương hiệu Bình Dương.

 

C.Sơn – H.Văn - Q.Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên