Khai mạc kỳ họp thứ 12- HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 17-07-2014 | 00:00:00

Ngày 17-7, HĐND tỉnh khóa VIII đã khai mạc kỳ họp lần thứ 12. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Mai Thế Trung cùng các vị đại biểu QH tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và 60 đại biểu HĐND tỉnh đã dự kỳ họp.

 Toàn cảnh kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành cho rằng, trong bối cảnh chung còn khó khăn song tỉnh đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả khá quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. 6 tháng đầu năm 2014 tăng trưởng kinh tế của tỉnh được duy trì ở mức khá, sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vượt kế hoạch cả năm, thu chi ngân sách đạt khá so với dự toán. Lĩnh vực văn hóa- xã hội có những chuyển biến tích cực, chế độ, chính sách được quan tâm thực hiện tốt, đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao mức sống nhân dân. “Trước bối cảnh chung của cả nước và Bình Dương nói riêng đã đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ hết sức quan trọng tại kỳ họp này nhằm quyết định các giải pháp đồng bộ để ổn định phát triển kinh tế, đảm bảo thu chi ngân sách, duy trì an sinh xã hội, cả thiện đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng, an ninh, chính trị, hoàn thành thắng lợi kế hoạch và đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2014…”- ông Phạm Văn Cành nhấn mạnh.

  Các đại biểu tập trung nghe báo cáo

Trong ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp đã nghe các báo cáo về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, báo cáo của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kiểm sát 6 tháng cuối năm 2014, báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh về kết quả về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, báo cáo thẩm tra về tinh hình kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND tỉnh tại cuộc họp Tổ đại biểu về các nội dung trình kỳ họp thứ 12 – HĐND khóa VIII và giải trình của thường trực HĐND.

  Các đại biểu trao đổi ý kiến tại kỳ họp

Trong phiên họp chiều 17-7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh. Đồng thời trình bày một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2014 và thời gian tới. Kỳ họp cũng tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp. Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Mai Hùng Dũng là người đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn.

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên